Chelsea tiếp tục đón tin không vui từ đội trưởng Reece James

Đội trưởng Reece James tiếp tục khiến Ban huấn luyện và người hâm mộ Chelsea lo lắng khi quá trình phục hồi chấn thương không suôn sẻ.

Là đội trưởng của Chelsea nhưng Reece James không có nhiều đóng góp trong mấy năm gần đây vì chấn thương hành hạ. Hậu vệ phải người Anh liên tục gặp các vấn đề về gân kheo khiến anh chỉ chơi 10 trận ở Premier League mùa trước. Mùa trước nữa, cầu thủ này cũng chỉ đá 16 trận. Cầu thủ 24 tuổi này đã bỏ lỡ 82 trong số 194 trận đấu tại Premier League của Chelsea kể từ khi ra mắt câu lạc bộ vào năm 2019.

Để giải quyết dứt điểm vấn đề chấn thương của mình, vào tháng 12 năm ngoái, Reece James đã quyết định phẫu thuật. Tưởng như mọi thứ đã thuận lợi vì James thi đấu thường xuyên trong chuyến du dấu tại Mỹ, nhưng sau đó anh bị trật khớp và vẫn chưa chơi phút nào trong mùa này.

chan-thuong-1726546319.jpg
Hậu vệ Reece James của Chelsea lại gặp thêm một chấn thương mới

Tháng trước, James đã đưa ra thông tin cập nhật đáng khích lệ về tình trạng của mình khi anh đăng một bức ảnh trên Instagram về bản thân đang chạy trên sân tập.

Tuy nhiên, hậu vệ 24 tuổi này thực sự gặp vận xui khi trong lúc chấn thương gân khoeo chưa hoàn toàn hồi phục, anh lại gặp thêm vấn đề về cơ bắp. Theo SunSport, đội ngũ y tế của Chelsea mới đây đã xác định James phải ngồi ngoài lâu hơn dự kiến. Đội trưởng The Blues không dính thêm chấn thương khác nhưng vùng điều trị đã không phục hồi như mong đợi. Nó có nghĩa, James chưa thể hẹn ngày tái xuất.

Vì thường xuyên dính chấn thương và không thể ra sân thường xuyên cho câu lạc bộ, James đã không được huấn luyện viên Gareth Southgate triệu tập vào danh sách đội tuyển Anh tham dự EURO 2024. Đây là một giải đấu thành công của "Tam sư", khi họ đã tiến vào trận Chung kết.

Với tình hình hiện tại, Chelsea buộc phải chờ tài "điều binh khiển tướng" của huấn luyện viên Maresca. The Blues khởi đầu mùa giải mới không quá tệ, sau trận thua Man City, họ đã thắng 2 và hòa 1 trận, giữ vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng.

Kim Ngân (tổng hợp)