Chelsea - Salzburg > 1-1: Tân huấn luyện viên của Chelsea thất vọng trận ra mắt

Tân huấn luyện viên Graham Potter thừa nhận, Chelsea phải ‘cải thiện những chi tiết nhỏ’ sau khi để đối thủ Red Bull Salzburg làm hỏng trận ra mắt của ông với bàn gỡ hòa 1-1 muộn ở bảng E Champions League diễn ra rạng sáng nay (15/9).

Trong trận đầu tiên dẫn dắt The Blues, huấn luyện viên Graham Potter đã bố trí sơ đồ thiên về tấn công và thi đấu có phần áp đảo Salzburg đến từ Áo nhưng rốt cục chỉ ghi được đúng 1 bàn và còn không bảo vệ được thành quả cho đến hết trận.

Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia vừa tiếp quản vị trí của huấn luyện viên Thomas Tuchel, Chelsea đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ nhanh chóng đẩy cao đội hình và thể hiện sự quyết tâm rất lớn ở Stamford Bridge.

Nửa hiệp 1 trôi qua, dù cầm bóng vượt trội (trên 60%) song đội chủ nhà chỉ có đúng một cơ hội "tạm chấp nhận được" khi Kai Havertz bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của Marc Cucurella bên cánh trái và bóng đập vào người một cầu thủ Salzburg đổi hướng rồi đi chệch cầu môn.

porter-1663206017.jpeg
Huấn luyện viên Potter có trận ra mắt chưa mỹ mãn

Tuy nhiên, Salzburg cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Họ bình tĩnh hóa giải những đợt lên bóng của đối phương khiến Chelsea mãi đến phút 40 mới tạo ra được tình huống thực sự nguy hiểm. Đáng tiếc là cú dứt điểm rất căng của Mount sau đường chuyền về của Cucurella lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ngay sau tình huống thoát thua này, Salzburg đáp trả bằng cú cứa lòng của Benjamin Sesk (41') buộc thủ môn Kepa phải bay người hết cỡ mới cứu cho Chelsea thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Nhưng rồi cũng chỉ ngay đầu hiệp 2, tân huấn luyện viên Graham Potter đã được ăn mừng bàn thắng đầu tiên cùng các học trò mới. Phút 48, Chelsea tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải và Mount căng ngang vào trong. Đến hai hậu vệ Salzburg cản phá hụt, giúp cho Sterling ở phía sau thoải mái khống chế bóng và cứa lòng chuẩn xác về góc lưới, hoàn toàn đánh bại thủ môn Philipp Kohn.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Salzburg vùng lên dữ dội khiến các cổ động viên đội chủ nhà có nhiều phen thót tim. Về phía Chelsea, họ tập trung hơn cho khâu phòng ngự nên cũng không tạo ra được sức ép đáng kể như trước.

Phút 75, cầu thủ vào sân thay người của đội khách là Adamu có pha bứt tốc ấn tượng bên cánh phải loại bỏ Thiago Siva trước khi căng ngang vào cho Okafor đá nối hiểm hóc quân bình tỷ số 1-1.

Chelsea đã làm tất cả những gì có thể để giành lại lợi thế dẫn bàn song mọi nỗ lực của họ đều bất thành. Đặc biệt trong khoảng thời gian bù giờ hết Broja nã đại bác lên khán đài ở vị trí cách cầu môn hơn 10m thì đến lượt Ziyech bắt volley có phần trượt tâm bóng nên chẳng thể gây khó cho thủ thành của đội khách.

Chung cuộc Chelsea phải chấp nhận chia điểm với Salzburg trong trận cầu ra mắt của tân HLV Potter. So với giai đoạn cuối của triều đại Tuchel thì The Blues thi đấu có phần khởi sắc hơn, đặc biệt về mặt tinh thần nhưng chừng đó chưa đủ giúp họ có chiến thắng. Dẫu saom với một huấn luyện viên không quá danh tiếng, lại mới nhận đội chưa đầy một tuần thì kết quả hòa tại Champions League khốc liệt không đến mức độ quá tệ.

Sau trận đấu, ông Potter nói: "Thật khó chịu khi bạn nhận bàn thua. Nhìn chung, hiệu suất phòng ngự khá tốt, đó chỉ là những chi tiết nhỏ mà chúng tôi sẽ phải cải thiện. Chúng tôi thất vọng với kết quả này. Chúng tôi đã ghi một bàn thắng dẫn trước, nhưng đã bất cẩn nhận bàn thua trong hiệp 2”.

Huấn luyện viên Tuchel đã bị sa thải hồi tuần trước sau trận thua xấu hổ 0-1 của Chelsea trước Dinamo Zagreb trong trận mở màn bảng E Champions League. Chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận, Chelsea hiện phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn để giành vé vào vòng 1/8 với 2 cuộc đối đầu với AC Milan.

Ông thầy Potter đã động viên các học trò mới: “Chúng tôi sẽ trở nên tốt hơn. Mọi việc không hề dễ dàng đối với các cầu thủ. Họ đã phản hồi rất tốt với chúng tôi trong vài ngày qua”.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, AC Milan đánh bại Dinamo Zagreb 3-1 nhờ các pha lập công của Giroud (đá 11 m), Saelemaekers, Pobega để giữ ngôi đầu với 4 điểm.

Kết quả thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

Ngày 13/9

23h45: Plzen 0-2 Inter Milan

23h45: Sporting CP 2-0 Tottenham

Ngày 14/9

02h00: Liverpool 2-1 Ajax

02h00: FC Porto 0-4 Club Brugge

02h00: Leverkusen 2-0 Atletico Madrid

02h00: Bayern Munich 2-0 Barcelona

02h00: Marseille 0-1 Frankfurt

23h45: AC Milan 3-1 Dinamo Zagreb

23h45: Shakhtar 1-1 Celtic

Ngày 15/9

02h00: Rangers 0-3 Napoli

02h00: Chelsea 1-1 Salzburg

02h00: Real Madrid 2-0 Leipzig

02h00: Man City 2-1 Dortmund

02h00: Kobenhavn 0-0 Sevilla

02h00: Juventus 1-2 Benfica

02h00: Maccabi Haifa 1-3 Paris Saint-Germain

Bảo Ngọc