Chelsea sa thải tân Giám đốc Thương mại

Giám đốc Thương mại Damian Willoughby vừa bị Ban lãnh đạo câu lạc bộ Chelsea sa thải vì bị cáo buộc quấy rối tình dục.

Dù chỉ mới nắm quyền tại Chelsea, tuy nhiên, Todd Boehly đã đưa ra nhiều sự thay đổi lớn liên quan đến hệ thống của câu lạc bộ. Đáng kể nhất là việc sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Cựu thuyền trưởng Paris Saint-Germain giúp The Blues giành danh hiệu Champions League thứ hai trong lịch sử ngay mùa giải đầu tiên đến Stamford Bridge. Ở giai đoạn tiếp theo, dù đội bóng vấp phải cơn khủng hoảng chấn thương nhưng ông Tuchel vẫn dẫn dắt câu lạc bộ vượt qua khó khăn để tiếp tục góp mặt ở đấu trường hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, ông đã bị Todd Boehly sa thải sau màn khởi đầu mùa giải mới không như mong đợi. Nhiều nguồn tin cho rằng, Tuchel và giới chủ người Mỹ bất đồng quan điểm về kế hoạch phát triển câu lạc bộ. Vì vậy, Boehly đã nhanh chóng đưa Graham Potter ngồi lên chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

chelsea-1663726316.jpeg
Chủ sở hữu mới Chelsea đã đưa ra một số thay đổi so với thời kỳ của Abramovich

Khi sự kiện Tuchel ra đi vẫn còn chưa hạ nhiệt, mới đây nhà báo uy tín Matt Law vừa tiết lộ thêm thông tin cho hay, Chelsea tiếp tục sa thải Giám đốc Thương mại Damian Willoughby.

Ông Damian Willoughby vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Thương mại của Chelsea vào đầu tháng này. Hơn 2 tuần sau khi nhận việc, Damian Willoughby đã phải "khăn gói" rời Stamford Bridge.

Phía Chelsea đã xác nhận thông tin này với tờ Telegraph. The Blues cho biết: “Câu lạc bộ Chelsea xác nhận quyết định chấm dứt hợp đồng với Giám đốc Thương mại Damian Willoughby có hiệu lực ngay lập tức. Bằng chứng về những tin nhắn không phù hợp mà ông Willoughby gửi, trước cuộc gặp với Chelsea vào đầu tháng này, gần đây đã được câu lạc bộ điều tra. Mặc dù, chúng được gửi trước khi ông Willoughby làm việc cho câu lạc bộ, nhưng hành vi đó hoàn toàn trái ngược với môi trường làm việc và văn hóa của Chelsea”.

willoughby-1663726043.png
Ông Willoughby (trái) trả giá đắt vì hành vi thiếu chuẩn mực với bà Catalina Kim (phải)

Chelsea không công bố chi tiết nhưng theo Telegraph, ông Willoughby đã gửi nhiều tin nhắn, video clip gạ tình, quấy rối tình dục đối với Catalina Kim - một chuyên gia quản lí tài chính bóng đá. Cũng theo Telegraph, Catalina Kim đã tố cáo hành vi của Willoughby với Tom Glick - Chủ tịch phụ trách kinh doanh của Chelsea - trước khi The Blues bổ nhiệm người đàn ông này làm Giám đốc Thương mại.

Chỉ sau 1 thời gian ngắn điều tra, Chelsea tìm đủ bằng chứng cho thấy, Willoughby có hành vi quấy rối tình dục. Ngay lập tức, họ đã quyết định sa thải ông dù vừa bổ nhiệm cách đây không lâu. Đây là lần thứ hai Willoughby làm việc cho Chelsea. Trước đó, vị Giám đốc này từng làm việc cho EA Sports và Man City.

Damian Willoughby lần đầu gặp Catalina Kim vào năm 2015, khi ông đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng Kinh doanh tại Man City. Cả 2 duy trì mối quan hệ tốt từ thời điểm đó cho đến khi ông Willoughby có những hành vi thiếu chuẩn mực.

Bảo Ngọc