Chelsea muốn bán 10 cầu thủ, Sterling chuẩn bị ra đi

Trong kế hoạch thanh lọc lực lượng, Chelsea muốn chia tay 10 cái tên trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè, trong đó có cả tiền đạo Sterling.

Tối 21/8 (giờ Hà Nội), trang chủ Chelsea công bố tân binh Joao Felix. Thương vụ Chelsea chiêu mộ Joao Felix được công bố chỉ vài giờ sau khi Conor Gallagher chính thức là người của Atletico. Về cơ bản, đây là 2 vụ mua sắm riêng biệt nhưng vẫn có mối liên quan mật thiết đến nhau.

Đội bóng nước Anh chi ra khoảng 52 triệu euro (45 triệu bảng) để có được sự phục vụ của chủ nhân danh hiệu Golden Boy năm 2019. Joao Felix gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng có thời hạn 7 năm. Trước đó, cầu thủ này từng có 6 tháng chơi cho The Blues theo dạng cho mượn, ở nửa sau mùa giải 2022-2023. Anh ghi 4 bàn sau 20 lần ra sân.

chelsea-2-1724292192.jpg
Chelsea muốn bán 10 cầu thủ trong phần còn lại của mùa hè 2024

“Tôi thực sự vui mừng khi được trở lại Chelsea và rất mong chờ được bắt đầu. Tôi thích thời gian trước đây ở câu lạc bộ. Tôi từng nói với bạn bè và gia đình rằng rất muốn trở lại Ngoại hạng Anh chơi bóng. Được làm điều đó tại Chelsea là một cảm giác tuyệt vời”, Joao Felix trả lời phỏng vấn ra mắt Chelsea.

Với việc Joao Felix đã hoàn tất việc gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, The Blues có tân binh thứ 10, nâng tổng số cầu thủ đội một lên 44. Điều này tạo ra cuộc khủng hoảng thừa ở Stamford Bridge, khi có tới 23 cầu thủ đội 1 không được đăng ký thi đấu trước Man City cuối tuần trước.

AS cho biết nhiệm vụ của Ban lãnh đạo The Blues là thanh lý số lượng lớn cầu thủ, không dưới 10 cái tên trong 10 ngày còn lại của thị trường chuyển nhượng hè 2024. Theo đó, Sterling, Lukaku, Chalobah, Chilwell, Broja, Kepa hay Chukwuemeka nằm trong danh sách buộc phải thanh lọc của Chelsea. Tuy nhiên, ngay cả những cái tên rất muốn chuyển đi như Lukaku hay Kepa đang gặp khó trong các cuộc thương thảo với những đội khác.

Sterling, Chalobah, Chilwell, Broja và Chukwuemeka chưa có dấu hiệu cho thấy muốn rời The Blues, ngay cả khi không nằm trong kế hoạch của Ban lãnh đạo đội bóng và tân huấn luyện viên Enzo Maresca. Guardian đánh giá nếu Chelsea không thể tinh gọn quy mô đội 1 xuống còn khoảng dưới 30 cầu thủ, họ sẽ gặp rắc rối lớn ở mùa giải năm nay.

Trong đó, Sterling nhiều lần khẳng định sẽ ở lại Chelsea để cạnh tranh vị trí. Chỉ đến khi anh bị loại khỏi đội hình đăng ký thi đấu ở trận ra quân Ngoại hạng Anh, bị loại tiếp ở trận gặp Servette sắp tới, và cuối cùng bị gạch tên khỏi đội 1 thì cầu thủ này mới chấp nhận mình không còn tương lai ở Stamford Bridge.

chelsea-1724292192.jpg
Sterling bi gạch tên khỏi đội hình của Chelsea

Chia sẻ với truyền thông, huấn luyện viên Maresca cho biết ông đã nói thẳng với Sterling rằng cầu thủ này không còn trong kế hoạch. “Tôi không nói Sterling không phải cầu thủ giỏi, nhưng đơn giản là tôi thích những mẫu chạy cánh khác”, chiến lược gia người Italy giải thích quyết định loại cựu sao Man City.

Để cứu vãn sự nghiệp, Sterling sẽ chia tay Chelsea ngay mùa hè này. Cầu thủ 29 tuổi muốn ra đi theo dạng bán đứt, thay vì được đem cho mượn đến các đội bóng khác. Rào cản lớn là Sterling đang nhận lương cao, lên đến 325.000 bảng/tuần. Để có bến đỗ mới, anh sẽ chấp nhận giảm thu nhập.

Juventus đã liên hệ Sterling. "Bà đầm già" thành Turin cần một cầu thủ thay thế Federico Chiesa dự kiến chuẩn bị rời câu lạc bộ.

Phương Anh (tổng hợp)