Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với Koulibaly

Chấp nhận chi 40 triệu euro, Chelsea sắp chiêu mộ thành công trung vệ của câu lạc bộ Napoli - Kalidou Koulibaly.

Sau khi mất trắng Antonio Rudiger và Andreas Christensen, Chelsea bắt buộc phải bổ sung ít nhất một trung vệ mới ở mùa hè này. Mục tiêu hàng đầu mà họ nhắm đến là De Ligt của Juventus. Tuy nhiên, Chelsea sớm thất bại trong thương vụ này khi ngôi sao người Hà Lan ưu tiên chuyển đến Bayern Munich.

Chelsea nỗ lực đưa Matthijs De Ligt về Stamford Bridge để gia cố hàng thủ. Huấn luyện viên Thomas Tuchel đánh giá rất cao cầu thủ người Hà Lan và điền tên anh vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng. Tuy nhiên, cản trở cho Chelsea trong thương vụ này ở chi phí không dưới 70 triệu Euro. Phía The Blues muốn trả một mức giá thấp hơn và để những cầu thủ không còn được ông Tuchel trọng dụng ra đi theo chiều ngược lại nhưng không được chấp nhận.

koulibaly-1657672241.jpeg
Koulibaly trên đường đến Chelsea

Thất thế trước Bayern Munich trong thương vụ De Ligt, Chelsea chuyển hướng sang mục tiêu Koulibaly và đã thu được một số kết quả nhất định. Mọi chuyện đang diễn ra rất thuận lợi. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Chelsea đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Koulibaly.

Trong những năm gần đây, Koulibaly là một trong những trung vệ được săn đón nhất tại Serie A. Đội trưởng đội tuyển Senegal từng có thời điểm được Napoli định giá hơn 100 triệu euro. Trung vệ này bắt đầu sự nghiệp tại Metz trước khi chuyển đến Genk vào năm 2012. Sau đó 2 năm, anh gia nhập Napoli và trở thành ngôi sao hàng đầu ở Italia.

Đến Chelsea, Koulibaly hứa hẹn sẽ đi thẳng vào đội hình chính. Cho dù đã ngoài 30 tuổi, nhưng trung vệ này vẫn thể hiện sức mạnh đáng nể và duy trì phong độ cao ở mùa giải vừa qua. Anh góp công lớn giúp Napoli về đích thứ 3 ở Serie A. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Koulibaly là nhân tố chủ lực giúp Senegal vô địch CAN 2021 và giành vé dự World Cup 2022.

Đôi bên đã thống nhất được bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Trung vệ người Senegal sẽ nhận lương 10 triệu bảng mỗi mùa, tương đương khoảng 165 nghìn Bảng mỗi tuần chưa tính các khoản thưởng khác. Chelsea đang cố tìm được tiếng nói chung với Napoli về mức giá chiêu mộ Koulibaly. Thuận lợi cho The Blues nằm ở chỗ cầu thủ sinh năm 1991 chỉ còn 1 năm hợp đồng và không có ý định gia hạn.

Được biết, Chelsea đã đưa ra lời đề nghị trị giá 35 triệu Euro cho Koulibaly. Song, Napoli muốn con số 38 triệu Euro cộng thêm phụ phí. Đây được xem là mức giá khá chát cho một trung vệ đã 31 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng như Koulibaly. Mặc dù vậy, Chelsea vẫn quyết định “xuống tiền” nhằm tránh sự cạnh tranh từ các đội bóng lớn khác tại châu Âu. Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ cố gắng làm việc tích cực trong những ngày tới để sớm giải quyết dứt điểm thương vụ này.

Sau Koulibaly, Chelsea vẫn tiếp tục theo sát các trung vệ khác, bao gồm Presnel Kimpembe, Nathan Ake và Jules Kounde. Trong đó, nhiều thông tin khẳng định The Blues đã đạt thỏa thuận cá nhân với Ake. Hiện tại, họ đang trả giá với Man City để đưa trung vệ người Hà Lan trở lại Stamford Bridge.
Bảo Ngọc