Chelsea công bố tân binh trong mùa hè 2022

Mới đây, trang chủ Chelsea vui mừng thông báo chiêu mộ thành công Gabriel Slonina từ Chicago Fire. Đồng thời, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã hoàn tất thỏa thuận với tiền vệ Carney Chukwuemeka của Aston Villa. "Ngôi sao" U19 Anh là cầu thủ đã thu hút sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ tên tuổi như Arsenal, Borussia Dortmund và Barcelona.

Sau Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly, mới đây Chelsea đã chính thức có được chữ ký của thủ môn 18 tuổi Gabriel Slonina từ Chicago Fire. Chelsea không tiết lộ phí chuyển nhượng thương vụ Gabriel Slonina. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, The Blues phải trả đội bóng Mỹ 12 triệu bảng. Ngoài ra, đội bóng Anh còn có thể thanh toán thêm phụ phí tuỳ thuộc vào thành tích của thủ môn trẻ này trong tương lai.

Cầu thủ người Mỹ sẽ ký hợp đồng 6 năm với Chelsea, nhưng sẽ tiếp tục thi đấu tại MLS dưới dạng cho mượn. Chỉ năm sau (hết mùa giải MLS), Slonina mới chính thức chuyển đến Chelsea.
slonina-1659488708.jpeg
Slonina ra mắt Chelsea

“Thủ môn người Mỹ đã hoàn tất vụ chuyển nhượng đến Chelsea. Gabriel Slonina kí hợp đồng 6 năm với The Blues từ Chicago Fire. Thủ thành 18 tuổi sẽ thi đấu cho Chicago Fire theo dạng cho mượn trước khi đến Tây London vào đầu năm 2023”, trích thông báo của đội chủ sân Stamford Bridge.

Năm 2019, Slonina là bản hợp đồng trẻ nhất trong lịch sử Chicago Fire ở tuổi 14. Cầu thủ này ra mắt CLB vào năm ngoái ở tuổi 17, khi đó cũng trở thành thủ môn trẻ nhất từng ra sân tại MLS. Anh bắt chính trong mọi trận đấu và từng được Real Madrid liên hệ.

Giám đốc thể thao câu lạc bộ Chicago Fire - ông Georg Heitz - bày tỏ vui mừng: “Chúng tôi rất tự hào khi Gaga (biệt danh của Gabriel Slonina) đạt cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình. Cậu ấy là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ tại Chicago và thương vụ chuyển nhượng này chứng tỏ một cầu thủ được đôn lên đội 1 của chúng tôi có khả năng gia nhập một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới”.

Liên quan tới công tác chuyển nhượng, Chelsea cũng xác nhận đạt được thỏa thuận chiêu mộ Carney Chukwuemeka từ Aston Villa. Theo nhà báo Fabrizio Romano, tiền vệ 18 tuổi sẽ tiến hành kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn 6 năm, kéo dài tới tháng 6/2028 với "The Blues".

Nguồn tin từ tờ The Athletic tiết lộ tổng giá trị của thương vụ này rơi vào khoảng 20 triệu bảng bao gồm phụ phí. Chukwuemeka là tân binh thứ tư của đội chủ sân Stamford Bridge trong mùa hè năm nay.

Chukwuemeka gia nhập lò đào tạo trẻ Aston Villa năm 2016. Tới tháng 5/2021, anh có màn ra mắt đội 1 ở trận gặp Tottenham. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sở trường đá tiền vệ trung tâm này có 11 lần ra sân ở Premier League. Tại vòng chung kết U19 Euro 2022 diễn ra vào mùa hè này, Chukwuemeka chơi nổi bật. Tài năng sinh năm 2003 ghi bàn trong trận chung kết, giúp U19 Anh đánh bại Israel 3-1 và lên ngôi vô địch.

chuk1-1659489539.jpeg
Chelsea ký hợp đồng với tiền vệ trẻ được đánh giá cao Carney Chukwuemeka

Aston Villa coi Chukwuemeka là tương lai của đội. Họ nỗ lực gia hạn hợp đồng với Chukwuemeka từ tháng 11 năm ngoái nhưng không thành. Barcelona, AC Milan và nhiều đội bóng ở Italy, Đức cũng muốn có chữ ký của Chukwuemeka. Daily Mail so sánh Chukwuemeka với Jude Bellingham, cầu thủ trẻ đang là trụ cột của Dortmund. Chukwuemeka chơi hay ở vai trò tiền vệ con thoi, đôi khi cũng được bố trí ở vị trí số 10 nhờ sự sáng tạo.

Cựu cầu thủ Arsenal, Paul Merson đánh giá cao Chukwuemeka. Ông nhận định: "Chukwuemeka nhanh nhẹn, chạy chỗ thông minh và có khả năng lướt trên mặt cỏ. Cậu ấy chắc chắn có một tương lai tươi sáng".
Ngay trong tuần này, Chelsea sẽ đón thêm ít nhất 1 tân binh nữa là Marc Cucurella. The Blues vừa đạt thoả thuận chiêu mộ hậu vệ cánh người Tây Ban Nha với giá 50 triệu bảng từ Brighton.
Theo chiều ngược lại, Chelsea đã chia tay 5 cầu thủ đáng chú ý, gồm Lukaku, Rüdiger, Christensen, Drinkwater và Níguez. Trong thời gian tới, The Blues nhiều khả năng sẽ bán Alonso cho Barcelona, khi hoàn tất hợp đồng với Marc Cucurella.
Bảo Ngọc