Chelsea có tân binh tiếp theo

Sau Joao Felix và Mykhaylo Mudryk, Chelsea nhanh chóng đạt thỏa thuận chiêu mộ Noni Madueke từ PSV.

Những chi tiết cuối cùng trong bản hợp đồng giữa Noni Madueke với Chelsea đang được hoàn tất. Theo The Athletic, Chelsea đã thành công trong việc thuyết phục PSV bán đứt Noni Madueke. The Blues sẽ chi trả cho PSV số tiền 29 triệu bảng để chiêu mộ "ngôi sao" chạy cánh người Anh. Cầu thủ chạy cánh phải thuận chân trái này sẽ sớm đáp chuyến bay tới London để hoàn tất buổi kiểm tra y tế.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano dùng cụm từ "Here We Go" quen thuộc để khẳng định thương vụ đã hoàn tất. "Thỏa thuận cá nhân cũng được thông qua và hợp đồng sẽ sớm được ký", nhà báo người Italy khẳng định.

madueke-1674174337.jpeg
Noni Madueke gia nhập Chelsea với giá 29 triệu bảng

Đội ngũ Chelsea đánh giá cao tài năng của chân sút người Anh. Cầu thủ 20 tuổi có thời gian trui rèn bản thân ở lò Crystan Palace và Tottenham trước khi gia nhập đội trẻ PSV vào năm 2018. Tại đây, Madueke phát triển vượt bậc. Sau 80 trận, cầu thủ sinh năm 2002 đóng góp 20 bàn và có 13 kiến tạo cho PSV.

Phía PSV đã chấp nhận mọi thoả thuận để bán Madueke, dù trước đó đã chia tay chân sút chủ lực Cody Gakpo (gia nhập Liverpool). "Tôi là một cầu thủ thích phô trương", Madueke nói với Sky Sports khi được yêu cầu mô tả về bản thân, "Tôi cố gắng đánh bại các đối thủ. Tôi nhanh và luôn hướng mục tiêu tới việc ghi bàn".

Về phía Chelsea, đây đã là bản hợp đồng thứ 6 của họ trong mùa đông này với tổng chi 190 triệu bảng. Trước đó, The Blues đã đem về những Mykhailo Mudryk, Joao Felix, Benoit Badiashile, David Fofana và Andrey Santos.

Kể từ khi được Todd Boehly tiếp quản, Chelsea đã chi 460 triệu bảng và con số này vẫn chưa dừng lại. Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge đang nằm ở vị trí giữa bảng xếp hạng và gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua tốp 4.

Bảo Ngọc