Chelsea có bản hợp đồng chất lượng

Theo truyền thông xứ sở sương mù, Chelsea đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm Laurence Stewart - người đang giữ chức Giám đốc Kỹ thuật của câu lạc bộ Monaco.

Kể từ khi tiếp quản Chelsea, chủ sở hữu mới Todd Boehly đã thay đổi rất nhiều về mặt nhân sự của đội bóng. Theo đó, người đàn bà quyền lực Marina Granovskaia đã quyết định rời câu lạc bộ, sau đó Petr Cech cũng từ bỏ vị trí cố vấn của đội bóng thành London.

Boehly sau đó chi 250 triệu bảng ở mùa hè vừa qua để nâng cấp đội hình và khi kết quả không được như mong muốn ông đã quyết định sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel. Hiện "The Blues" đang chơi ổn định hơn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Graham Potter.

stewart-1666678545.jpeg
Todd Boehly đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm Laurence Stewart

Todd Boehly hiện vẫn đang nỗ lực hoàn thiện bộ máy của đội bóng. Chelsea vừa bổ nhiệm Joe Shields của Southampton vào chức danh Giám đốc tuyển dụng. Mới nhất, theo tờ The Athletic, Chelsea đã bổ nhiệm Laurence Stewart trở thành Giám đốc Kỹ thuật.

Thậm chí, theo nguồn tin trên, 2 bên đã đạt thỏa thuận sơ bộ. Hiện chưa rõ chức vụ cụ thể của Laurence Stewart ở Stamford nhưng nhiều khả năng ông sẽ giữ vai trò tương tự tại Monaco.

Laurence Stewart được Chelsea lựa chọn vì có nhiều kinh nghiệm trong chuyển nhượng. Ông từng là trưởng đội ngũ tuyển trạch tại RB Leipzig và RB Salzburg từ năm 2018 tới 2020. Trước đó, Stewart là chuyên gia phân tích số liệu cầu thủ tại Everton, Hull City, Man City và đội tuyển Anh.

Tới Stamford Bridge, Laurence Stewart có nhiệm vụ chính là xây dựng mạng lưới tuyển trạch, tìm kiếm cầu thủ và thực hiện các thương vụ chuyển nhượng cho Chelsea. Ở phiên chợ mùa hè vừa qua, ông chủ Todd Boehly là người đã phải đứng ra đảm nhiệm công việc này.

Bảo Ngọc