Kepa sẽ thi đấu ở Serie A ở mùa giải tới

Hai câu lạc bộ Chelsea và Napoli đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để đưa Kepa Arrizabalaga chuyển tới thi đấu tại giải vô địch quốc gia Italia.

Theo La Repubblica, Chelsea sẵn sàng để thủ môn Kepa gia nhập đội bóng Serie A - Napoli theo dạng cho mượn ở mùa giải 2022-2023, song đội bóng của Italia phải kèm theo điều khoản mua đứt. Phía Napoli chỉ muốn chi khoảng 22 triệu bảng Cho Kepa ở mùa hè năm sau, nhưng Chelsea mong muốn thu về ít nhất 30 triệu bảng.

Trước đó The Blues phải chi tới 71.6 triệu bảng để có Kepa từ Bilbao từ năm 2018, chỉ tiếc rằng ngôi sao người Tây Ban Nha đã không chứng tỏ khả năng của mình trong thời gian thi đấu ở Stamford Bridge. Kepa chỉ chơi 11 trận tại Premier League trong hai mùa giải vừa qua, anh phải ngồi dự bị cho Edouard Mendy ở Chelsea. Hầu hết những lần ra sân của cầu thủ 27 tuổi đều đến ở các giải đấu cúp, dù đã chơi khá tốt nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn khó lòng cạnh tranh với Mendy.

kepa-1658798486.jpeg
Chelsea muốn bán đứt Kepa sau một mùa giải để có thêm kinh phí cho những thương vụ khác

Trong 2 mùa gần nhất, Kepa chỉ ra sân 11 trận tại Premier League và không để lại quá nhiều ấn tượng trong mắt các cổ động viên. Thủ thành người Tây Ban Nha được trao nhiều cơ hội ở đấu trường cúp quốc nội mùa giải trước. Chính những màn trình diễn xuất sắc của anh trong loạt sút luân lưu giúp Chelsea lọt vào tới chung kết Carabao Cup và FA Cup. Dù vậy, Kepa không thể giúp các đồng đội nâng cao bất cứ danh hiệu nào mùa trước. Thủ thành mang áo số một đá hỏng quả phạt đền quyết định, khiến Liverpool giành chức vô địch League Cup.

Hợp đồng của Kepa còn thời hạn tới năm 2025 nhưng đội chủ sân Stamford Bridge không còn mặn mà với việc giữ chân anh ở mùa tới. Câu lạc bộ của Chủ tịch Todd Boehly đang nhắm tới Gabriel Slonina như một phương án thay thế dài hạn.

Kepa được cho là muốn rời đi để được thi đấu thường xuyên hơn. Napoli đang quan tâm đến thủ môn sinh năm 1994 - người có hợp đồng ở Stamford Bridge đến mùa hè năm 2025. Huấn luyện viên Luciano Spalletti muốn có một thủ môn tốt để cạnh tranh với Alex Meret.

Hiện tại, Napoli đang ráo riết tìm một thủ thành mới sau khi David Ospina rời đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do còn Alex Meret chưa thể chiếm được lòng tin từ huấn luyện viên Luciano Spalletti. Napoli đã xem xét nhiều thủ môn. Ivan Provedel của Spezia là người mà câu lạc bộ này đã để mắt tới. Keylor Navas của Paris Saint-Germain cũng có thể là một lựa chọn cho Napoli. Tuy nhiên, sau khi xem xét các khả năng, đội bóng của Serie A tin rằng Kepa là lựa chọn tốt nhất. Trong khi đó, Chelsea cần phải giải phóng quỹ lương sau khi đem về 2 tân binh đắt giá mùa hè này là Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly.

Bảo Ngọc