Chelsea - Wolves > 3-0: Cỗ máy vào guồng

The Blues kiên cường đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Wolves. Các bàn thắng của Havertz, Pulisic và Broja là đủ để giúp Graham Potter có trận thắng đầu tiên trên sân nhà ở đấu trường Premier League.

Chelsea tiếp Wolves - đội bóng đứng ở vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng Premier League. Câu lạc bộ này cũng vừa thay tướng sau chuỗi thành tích kém cỏi. Chính vì thế, The Blues không gặp nhiều khó khăn để áp đặt thế trận và giành trọn 3 điểm quý giá.

Theo thống kê, Wolves đã toàn hòa và thua trong 9 trận làm khách của Chelsea gần nhất ở Premier League. Ở 9 trận đấu này, có đến 6 trận họ không ghi được bàn thắng.

broja-1665268571.jpeg
Broja ấn định tỷ số

Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ sân Stamford Bridge kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Chỉ phải tiếp đón đối thủ dễ chịu như vậy, không ngạc nhiên khi Chelsea dễ dàng làm chủ cuộc chơi. Trong hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà cầm bóng tới 70% và tung ra 15 cú dứt điểm. Trong đó, chân sút người Mỹ là người có nhiều pha dứt điểm nhất nhưng đều thiếu chính xác hoặc không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Jose Sa của đội khách.

Về phần Wolves, dù có sự phục vụ của tiền đạo từng có thời gian cống hiến cho Chelsea là Diego Costa, song họ hầu như không gây được khó dễ cho đội chủ nhà.

Tuy vậy, áp lực mà Chelsea tạo ra cuối cùng cũng mang lại thành công với bàn mở tỷ số ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Tiền vệ Mason Mount đã có pha tạt bóng tuyệt vời vào vòng cấm địa để Kai Havertz bật cao đánh đầu vượt tầm với của Jose Sa.

Sau giờ nghỉ, Chelsea nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 54, Christian Pulisic phối hợp đập nhả đẹp mắt với Mount trước khi xâm nhập vùng cấm Wolves và tung cú sút chéo góc bằng chân trái đánh bại thủ môn Sa ở góc hẹp.

Trong những phút còn lại, Chelsea chơi không quá nỗ lực và họ dễ dàng bẻ gãy những đợt lên bóng yếu ớt của đối phương. Không chỉ giữ sạch lưới, The Blues còn ghi thêm 1 bàn vào phút 90 sau tình huống quặt bóng và dứt điểm mẫu mực của tiền đạo vào sân thay người Broja.

Với trận thắng nhẹ 3-0 trước Wolves, The Blues tạm vươn lên vị trí thứ tư, kém đội đầu bảng Man City 7 điểm. Trong khi đó, Wolves tiếp tục giậm chân ở nhóm cuối bảng với chỉ 6 điểm sau 9 trận, thành tích khiến Ban lãnh đạo sa thải Bruno Lage hồi tuần trước.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 10 Premier League 2022-2023

Ngày 8/10

21h00: Bournemouth 2-1 Leicester City

21h00: Chelsea 3-0 Wolverhampton Wanderers

21h00: Manchester City 4-0 Southampton

21h00: Newcastle United 5-1 Brentford

23h30: Brighton & Hove Albion 0-1 Tottenham Hotspur

Ngày 9/10

20h00: Crystal Palace - Leeds United

20h00: West Ham United - Fulham

22h30: Arsenal - Liverpool

Ngày 10/10

01h00: Everton - Manchester United

Ngày 11/10

02h00: Nottingham Forest - Aston Villa

Bảo Ngọc