Chelsea - AC Milan > 3-0: Lột xác không ngờ, Chelsea giành 3 điểm đầu tiên

Đánh bại đối thủ lớn AC Milan ở lượt thứ ba bảng E Champions League, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số đậm nhất từ đầu mùa này. Chiến thắng này giúp The Blues từ vị trí bét Bảng xếp hạng vươn lên thứ hai.

Chelsea với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công ngay từ đầu. Phút 7, đội bóng thành London có một pha lên bóng cực hay. Mateo Kovacic thực hiện đường chuyền để Aubameyang thoát xuống trước khi thực hiện tình huống tạo cơ hội cho Mason Mount, chỉ tiếc rằng cầu thủ người Anh đã không thể đánh bại thủ môn Tatarusanu của đội khách.

Về phía AC Milan, họ không hề chơi phòng ngự tiêu cực. Đội bóng của Italia sẵn sàng tổ chức những tình huống lên bóng về phía khung thành đối phương khi có cơ hội. Một thế trận sôi nổi đang diễn ra trên sân Stamford Bridge.

Giữa hiệp đấu, trung vệ Thiago Silva liên tiếp gây sóng gió lên khung thành Milan bằng những tình huống đánh đầu. Từ một pha bóng như vậy, Fofana đã tận dụng thành công, dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu. Từ quả đá phạt trực tiếp của Mason Mount, bóng đến vị trí của Thiago Silva. "Ngôi sao" người Brazil thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Tatarusanu đã xuất sắc cản phá. Sau đó từ quả đá phạt góc, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 24, từ quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm của AC Milan, từ một tình huống lộn xộn trung vệ Wesley Fofana đã nhanh chân sút tung lưới đội khách. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Pháp cho Chelsea.

auba-1665021624.jpeg
Tân binh Pierre-Emerick Aubameyang có bàn thắng thứ hai cho Chelsea

Đến phút 33, lưới của Milan rung lên lần thứ hai nhưng bàn thắng của Mason Mount không được công nhận vì lỗi việt vị. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Chelsea nhận tin buồn về mặt lực lượng khi trung vệ Fofana dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, anh nhường vị trí cho Trevoh Chalobah. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng trong hiệp 1. Với 1 bàn dẫn trước đội bóng thành London sẽ dễ đá hơn rất nhiều trong hiệp thi đấu thứ 2 do AC Milan sẽ phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Chelsea bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và có được những bàn thắng liên tiếp. Phút 56, Aubameyang cho thấy cái duyên ghi bàn đã trở lại với mình khi có bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp. Từ quả tạt chuẩn xác của James bên cánh phải, cựu tiền đạo Arsenal dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt.

Chưa để Milan định thần, Chelsea tung tiếp cú đấm trời giáng. Phút 62, Sterling chọc khe thông minh để James băng xuống rồi tung ra cú sút căng tung nóc lưới khung thành Tatarusanu.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea đã chủ động chơi chắc chắn, điều đó khiến AC Milan không có nhiều cơ hội để tìm kiếm bàn thắng. Chung cuộc, The Blues giành chiến thắng 3-0. Đây là 3 điểm đầu tiên của đội bóng nước Anh ở vòng bảng Champions League mùa này.

Với chiến thắng này, Chelsea vượt qua chính AC Milan để chiếm lấy vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng, 2 đội cùng có 4 điểm nhưng The Blues xếp trên vì hơn chỉ số phụ. Ở trận đấu còn lại ở bảng đấu này, FC Red Bull Salzburg đã đánh bại Dinamo Zagreb, qua đó dẫn đầu với 5 điểm sau 3 trận.

Kết quả thi đấu lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League

Ngày 4/10

23h45: Bayern Munich 5-0 Plzen

23h45: Marseille 4-1 Sporting CP

Ngày 5/10

02h00: Liverpool 2-0 Rangers

02h00: Ajax 1-6 Napoli

02h00: FC Porto 2-0 Leverkusen

02h00: Club Brugge 2-0 Atletico Madrid

02h00: Inter Milan 1-0 Barcelona

02h00: Frankfurt 0-0 Tottenham

23h45: Salzburg 1-0 Dinamo Zagreb

23h45: Leipzig 3-1 Celtic

Ngày 6/10

02h00: Chelsea 3-0 AC Milan

02h00: Real Madrid 2-1 Shakhtar

02h00: Man City 5-0 Kobenhavn

02h00: Sevilla 1-4 Dortmund

02h00: Juventus 3-1 Maccabi Haifa

02h00: Benfica 1-1 Paris Saint-Germain

Bảo Ngọc