Chạy Marathon Paris 2024 ngay tại nhà

Nhà tài trợ chính thức của sự kiện chạy bộ đông người - Running - đang mang đến cơ hội chạy cùng cung đường qua các con phố ở thủ đô nước Pháp giống như các vận động viên Olympic đến từ khắp nơi trên thế giới đang hướng đến những tấm huy chương. Đây sẽ là một cuộc đua ảo có tên “Connected Marathon for Everyone”.

marathon-1707316584.jpg

Paris 2024 và Orange - Nhà tài trợ chính thức của sự kiện chạy bộ cộng đồng - đang tiến hành một dự án sáng tạo cho phép bạn chạy Marathon Olympic ngay tại nhà, 6 tháng trước khi bắt đầu Thế vận hội 2024. Theo kế hoạch trước đó, công chúng có thể tham gia một trong 2 cuộc đua Marathon For Everyone diễn ra vào ngày 10/8, trên cùng lộ trình với cuộc thi Marathon Olympic. Cuộc đua đầu tiên là cự ly marathon huyền thoại là 42,195km trong khi cuộc đua còn lại là chạy 10km. Mỗi giải sẽ có 20.024 người tham gia và diễn ra chỉ vài giờ sau cuộc thi marathon Olympic nam. Tổng cộng 35.000 bib đã được phân bổ cho công chúng - những người sẽ có cơ hội tham gia vào sự kiện lịch sử này.

marathonparis1febrero-1707316607.jpg

Sự kiện đầu tiên giúp các vận động viên giành được suất xuất phát diễn ra vào Ngày Olympic (23/6) năm 2019 khi Place de la Concorde của Paris được chuyển thành Lễ hội thể thao nhằm giới thiệu với công chúng về các bộ môn Paralympic Olympic. Để đánh dấu sự kiện này, một cuộc đua dài 2.024m đã được tổ chức với 24 chiếc bib (12 chiếc dành cho nam và 12 chiếc dành cho nữ) dành cho người chiến thắng tại Paris 2024 Marathon Pour Tous. Kể từ đó, nhiều sự kiện được tổ chức với giải thưởng là bib, trong khi các thành viên của Câu lạc bộ Paris 2024 có thể kiếm điểm khi hoàn thành các thử thách bao gồm đạt được mục tiêu tập thể dục hàng ngày.

Các runner đã tập luyện miệt mài trong nhiều năm giờ đây sẽ có cơ hội tham gia sự kiện thể thao cộng đồng đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội dành cho công chúng bằng cách tham gia thử thách "Club Paris 2024" trên ứng dụng "Mass Event Running" hoặc thử thách "Team Orange Running". Đây là lần đầu tiên, những người ở nhà có thể cảm nhận được một phần của Thế vận hội.

Đó là một cuộc đua xuyên qua trung tâm Paris, bắt đầu lúc 21 giờ cho cự ly 42km và 23 giờ 30 cho cự ly 10km tại quảng trường trước Hotel de Ville de Paris và kết thúc ở Esplanade des Invalides. Đường chạy đi qua một số địa điểm và di tích đẹp nhất của Paris và vùng lân cận. Một cuộc đua ngoạn mục dài 42,195km với khung cảnh Kim tự tháp Louvre, Grand Palais, Cung điện Versailles, Tháp Eiffel và rất nhiều danh thắng. Một số runner đã chuẩn bị cho sự kiện trong 4 năm cũng sẽ tham gia. Dự án này sẽ cho một số người trong số họ cảm nhận được việc trở thành một vận động viên Olympic là như thế nào.

marathon1-1707316607.jpg

Sự kiện chạy bộ cộng đồng sẽ đưa những người tham gia vào một trải nghiệm thể thao và lễ hội. Nó sẽ đi vào lịch sử của Thế vận hội. Cài đặt âm thanh và ánh sáng được thiết lập dọc theo tuyến đường. Sự hiện diện của các vận động viên và người nổi tiếng, cũng như chính người hâm mộ, sẽ tạo nên một bầu không khí độc đáo trong lịch sử Thế vận hội.

Cấu trúc của sáng kiến này còn tiến xa hơn nữa khi có một cuộc đua kết nối qua mạng. Ban Tổ chức muốn càng nhiều người tham gia sự kiện càng tốt. Họ muốn các runner có thể trải nghiệm sự kiện chạy bộ cộng đồng từ mọi nơi trên thế giới, với cả sự thoải mái khi chạy bộ ngay tại nhà. Tùy chọn này sẽ diễn ra vào ngày 10/8 lúc 8 giờ sáng, cùng lúc với thời gian bắt đầu Marathon Olympic nam từ Place de la Concorde trước Hotel de Ville de Paris. Không cần phải chạy hết 42km để trở thành một phần của lịch sử. Chỉ cần chạy ít nhất 30 phút để được tính và được ghi lại tên tuổi. Mọi chi tiết có thể xem them tại: https://marathonpourtous.paris2024.org/en/.

Hoàng Hà (Olympics)