Chặn đứng nỗ lực của Tsitsipas, Alcaraz giành vé vào bán kết

Carlos Alcaraz đã ngăn chặn màn lội ngược dòng giữa trận của hạt giống số 9 - Stefanos Tsitsipas - để giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 7-6 (3), 6-4 ở tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros, giành quyền chơi bán kết - gặp Jannik Sinner.

alcaraz-1717562685.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Hạt giống số 3 - Carlos Alcaraz - người bước vào trận tứ kết Roland Garros 2024 với thành tích thắng 5-0 trước Stefanos Tsitsipas, đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ người Hy Lạp của mình với những cú giao bóng cao chéo sân về phía bên trái và giành chiến thắng séc đầu tiên chỉ sau 33 phút. Trận tái đấu của tứ kết năm ngoái dường như sẽ có cùng một kết quả trên sân Philippe Chatrier khi Alcaraz bẻ giao bóng và sau đó giữ giao bóng để dẫn trước 3-0. Tsitsipas như thể bị đối thủ trẻ bắt bài, liên tục thể hiện màn trình diễn đầy lỗi ngay đầu séc thứ hai.

Tsitsipas đã khuấy động đám đông sau khi đánh một cú thuận tay sắc bén ở thời điểm bị dẫn trước 2-4 ở séc 2, tiến tới bẻ giao bóng để gỡ hòa. Tưởng như Tsitsipas sẽ bất ngờ làm nên một cuộc lội ngược dòng, nhưng Alcaraz đã lập tức tập trung, cải thiện lại lối chơi của mình trong loạt tie-break để nhân đôi lợi thế. Tsitsipas bực bội liên tục phàn nàn về những tiếng kêu chậm chạp từ Alcaraz và không thể giành được thế trận trong séc thứ ba, chấp nhận thua nhanh chỉ sau 3 séc đấu và mất vé vào bán kết về tay Alcaraz. 

Ở trận đấu tiếp theo, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ so tài với đối thủ đang sắp chính thức giành vị trí số 1 thế giới - Jannik Sinner. Sinner tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại các giải Grand Slam trong năm 2024 khi đánh bại Grigor Dimitrov với tỷ số 6-2, 6-4, 7-6 (3) để lần đầu tiên lọt vào bán kết giải đấu danh giá này tại Paris. Tay vợt người Ý, người đã giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại Australia Open vào tháng Giêng, kiểm soát hoàn toàn trận đấu kéo dài 2 giờ 30 phút trước Dimitrov - người mới lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết Roland Garros. Chàng trai 22 tuổi này có những cú đánh sắc nét, di chuyển linh hoạt và chơi với cường độ cao. Anh đã vượt qua áp lực khi không tận dụng được cơ hội kết thúc trận đấu ở tỷ số 5-4, nhưng sau đó đã giành chiến thắng trong loạt tie-break séc thứ ba. Theo Infosys Stats, Sinner đã có 29 cú đánh winner và bẻ giao bóng của Dimitrov 4 lần, qua đó nâng thành tích đối đầu trước Dimitrov lên thành 4-1. 

Anh cũng đang giữ thành tích 12-0 tại các giải Grand Slam trong năm nay. Tay vợt người Ý sẽ là tay vợt thứ 29 leo lên vị trí cao nhất và là người đầu tiên từ xứ sở Mỳ ống đạt được thành tích này. Sinner là tay vợt nam người Ý thứ tư lọt vào bán kết Roland Garros sau các đàn anh Adriano Panatta, Corrado Barazzutti và Marco Cecchinato.

Nhà vô địch 13 giải đấu cấp độ tour đang có thành tích đối đầu cân bằng 4-4 với Alcaraz. Trận bán kết giữa 2 tay vợt trẻ hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi cả 2 đều đang có phong độ tốt và sở hữu lối chơi mạnh mẽ, thông minh. Đây có thể coi là trận chung kết sớm của Roland Garros 2024 mà ai bị loại cũng đều sẽ khiến người hâm mộ quần vợt cảm thấy tiếc nuối…

Minh Tuấn (ESPN)