Cha của Tim Wellens bị stress khi dẫn buổi tập có Tadej Pogacar

"Điều đó khiến tôi cảm thấy bị stress...", cha của tay đua Tim Wellens nhớ lại trải nghiệm đi xe máy cùng tay đua số 1 thế giới Tadej Pogacar trong buổi tập.

tadej-pogacar-1728539398.webp
Đi tập cùng Tadej Pogacar mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho Leo Wellens

Với mùa giải thứ hai khoác áo UAE Team Emirates sắp kết thúc, Tim Wellens đã chứng tỏ mình là một cua-rơ rất quan trọng trong thành công của đội, bao gồm cả màn thể hiện ấn tượng ở Tour de France 2024, nơi đội trưởng Tadej Pogacar giành lại Maillot Jaune.

Vào cuối tháng 8, cả Wellens và Pogacar, cùng với người đồng hương Matej Mohoric, đã bắt đầu chuyến đi tập luyện ở Monaco. Không có gì quá khác thường ở đó, nhưng lần này, họ có sự tham gia của Leo Wellens, cha của Tim, người bất ngờ được trải nghiệm dẫn bộ ba siêu sao đi tập trên một chiếc xe máy.

cha-con-nha-wellens-1728539415.webp
Cha con nhà Wellens

"Chúng tôi tình cờ có mặt ở đó vào một kỳ nghỉ cuối tuần. Tim Wellens đã hỏi trước rằng liệu tôi có thể đi xe máy theo buổi tập của con hay không. Những buổi tập có xe máy dẫn tốc độ luôn rất có lợi. Nếu bạn chỉ đạp với tốc độ 'cứng' trong quá trình tập luyện, thì bạn sẽ không thể đột phá”, Leo Wellens chia sẻ.

Nhưng ban đầu, Leo Wellens không được thông báo về việc có mặt của cặp đôi siêu sao người Slovenia của đội UAE Emirates là Tadej Pogacar và Matej Mohoric.

"Một ngày trước đó, Tim Wellens đột nhiên nói rằng, Tadej Pogacar và Matej Mohoric cũng sẽ đi cùng. Điều đó khiến tôi stress... Nhưng mọi chuyện diễn ra tốt đẹp và đó là trải nghiệm tuyệt vời”, Leo Wellens cười.

tadej-pogacar-thi-dau-1728539425.webp
Tadej Pogacar thể hiện sức mạnh cả trong tập luyện lẫn thi đấu

Leo Wellens vốn là một tay đua khá nổi tiếng ở thập niên 80. Ông là chuyên gia chạy đồng đội tính giờ và từng được tham dự Olympic Moscow 1980 trong màu áo tuyển Bỉ.

“Ba tay đua đã tập chạy đồng đội tính giờ. Cứ 200-300m thì đổi tài kéo. Người dẫn đầu sẽ chịu nhiều gió hơn. Chúng tôi đã leo dốc dài với tốc độ hơn 35km/h.

Đột nhiên tôi quay lại và thấy Matej Mohoric không còn ở đó nữa. Tim Wellens vẫn ở phía sau tôi với Tadej Pogacar bám sát phía sau. Khi gần đến đỉnh, Tim Wellens hét lớn: 'bây giờ là một đoạn dốc cao để lên đỉnh'. Tôi tăng tốc độ từ từ lên 40km/h rồi 45km/h. Nhưng chỉ duy trì được khoảng 500m thì Tim cũng phải buông tay. Tôi giữ lại một lúc và Tadej Pogacar vẫn dính được. Tôi đưa anh ấy lên đỉnh núi. Đó thực sự là một trải nghiệm khá căng thẳng”.

Minh Thư (Theo CyclingNews)