Ceccon phá kỷ lục thế giới nội dung 100m ngửa nam

Kình ngư người Italy, Thomas Ceccon, đã phá kỷ lục thế giới nội dung 100m ngửa nam- thành tích xác lập tại Giải vô địch thể thao dưới nước thế giới đang diễn ra tại Budapest (Hungary).

ceccon-1655781995.jpg
Thomas Ceccon

Tối qua, 20/6, Thomas Ceccon đã xuất sắc vượt qua 1/4 giây so với kỷ lục thế giới nội dung 100m bơi ngửa nam khi anh xác lập mốc thời gian mới chỉ 51,60 giây. “Tôi không mong đợi sẽ làm được điều đó trong lần thi đấu này” - Ceccon thừa nhận - “Tôi không ngờ lại nhanh như vậy”.

Ceccon bỏ xa kỷ lục gia thế giới cũ mà kình ngư người Mỹ, Ryan Murphy, đã lập tại Thế vận hội 2016 là 0,37 giây. “Thật tuyệt vời khi bạn có thể phá kỷ lục thế giới trong bất kỳ môn thể thao nào, đối với tôi đó là điều không thể tin được" - Ceccon vẫn chưa thể tin nổi vào điều mình đã làm - “Hôm nay các kình ngư người Mỹ đã bơi rất nhanh. Tôi biết vẫn còn hai vận động viên người Nga không tham dự giải. Họ thực sự là những thách thức khó dự đoán đối với tôi”.

Một phần tiền thưởng của Ceccon khi lập kỷ lục thế giới được chuyển dưới dạng một mã thông báo đặc biệt không thể thay thế (NFT). “Tôi rất quan tâm đến NFT và tiền điện tử, tôi thích những thứ này”- kỷ lục gia 21 tuổi nói.

Ceccon là kình ngư thứ hai giành huy chương vàng về cho đoàn bơi lội Italy sau Nicolo Martinenghi, 22 tuổi, giành danh hiệu 100m bơi ếch vào đêm trước. Chỉ hơn một giờ sau, Benedetta Pilato giành thêm huy chương vàng thứ ba - nội dung 100m ngửa nữ. Pilato không chỉ là người Ý thứ hai giành chiến thắng trong ngày hôm qua, cô còn là người thứ hai 17 tuổi giành huy chương vàng của buổi tối sau David Popovici người Romania.

Giải vô địch thể thao dưới nước thế giới khai mạc ngày 17/6 và sẽ kéo dài đến hết 3/7.

Phương Hạnh