Cổ động viên Qatar chán nản bỏ về giữa trận

Chứng kiến đội nhà bị dẫn trước với tỷ số 0-2, hàng nghìn cổ động viên Qatar đã bỏ về ngay sau 45 phút đầu tiên.

Sau thời gian dài chờ đợi, đội tuyển Qatar đã thi đấu trận đầu tiên ở sân chơi World Cup. Tuy nhiên, kết quả đã không như mong đợi của cổ động viên Qatar khi thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez đã bất lực để thua Ecuador với tỷ số 0-2.

Hoàn toàn lép vế ở khu vực giữa sân, Qatar đã đánh dấu trận đầu tiên tham dự World Cup bằng một thất bại xứng đáng trước Ecuador. Đáng chú ý, mới chỉ vài tiếng trước họ còn khiến cả thế giới kinh ngạc với Lễ khai mạc hoành tráng và được đại sứ Samuel Eto’o dự đoán sẽ vượt qua vòng bảng, thậm chí thắng luôn đội tuyển Anh để tiến vào tứ kết.

khan-gia-1668988886.jpeg
Hàng nghìn cổ động viên Qatar đã bỏ về sau hiệp 1

Đáng chú ý, cả 2 bàn thua của Qatar ở trận đấu này đều đến trong hiệp 1. Enner Valencia là người đã ghi cả 2 bàn thắng mang về 3 điểm quan trọng cho Ecuador. Không chỉ bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, Qatar còn tỏ ra lép vế hoàn toàn về mặt thế trận.

Theo công bố của Ban Tổ chức, đã có 67.372 cổ động viên tới sân Al Bayt dự khán trận mở màn giữa Qatar và Ecuador. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, một bộ phận lớn cổ động viên của chủ nhà đã rời sân vận động vì quá thất vọng với màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez.

Dễ dàng nhận thấy với những hình ảnh ghi lại, có hàng nghìn cổ động viên Qatar đã bỏ về, để lại rất nhiều những chiếc ghế màu đỏ trống vắng. Về lý thuyết, trận đấu với Ecuador được đánh giá là thử thách ít khó khăn nhất với Qatar tại vòng bảng, nhưng họ hoàn toàn để đối phương kiểm soát thế trận và thất thế trong mọi pha tranh chấp.

Qatar còn thêm một kỷ lục đáng buồn nữa khi là đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup thất bại trong ngày ra quân. Những hàng ghế trống vắng thể hiện niềm tin của cổ động viên Qatar vào đội tuyển quốc gia nước này sụt giảm nghiêm trọng và không rõ đội chủ nhà có thể kiếm được 1 điểm ở vòng bảng hay không.

Tuyển Qatar vô địch Asian Cup 2019 với lứa Akram Afif, Almoez Ali, những niềm tự hào của lò Aspire. Tuy nhiên, sân chơi World Cup vẫn là một bầu trời quá lớn. Đội tuyển Qatar gần như bất lực khi cố gắng tìm bàn thắng đáp trả Ecuador.

Bảo Ngọc