Cổ động viên Atletico phân biệt chủng tộc Vinicius trước trận derby Madrid

Trước khi trận derby thành Madrid diễn ra, cổ động viên của câu lạc bộ Atletico Madrid đã hát bài hát phân biệt chủng tộc khi nhìn thấy Vinicius chuẩn bị bước vào sân Wanda Metropolitano. Một nhóm đông đảo các cổ động viên Atletico đã hát “Vinicius là một con khỉ” trong lúc chờ được vào sân vận động.

Bước sang vòng 6 La Liga, tâm điểm hướng về cuộc đối đầu giữa Atletico với Real Madrid. Trước cuộc trận đấu này, Vinicius phải chịu nhiều lời lẽ phân biệt chủng tộc. Cuộc tranh cãi này lên đến đỉnh điểm khi chủ tịch Hiệp hội môi giới cầu thủ Tây Ban Nha là Pedro Bravo phát biểu trên kênh truyền hình El Chiringuito về hành động ăn mừng của Vinicius: “Cậu ấy nên tôn trọng đối thủ thay vì hành xử như một con khỉ”.
Không chỉ dừng lại ở đó, tiền đạo người Brazil tiếp tục bị phân biệt chủng tộc một cách gay gắt hơn khi anh bước chân vào sân Wanda Metropolitano để chuẩn bị cho trận derby Madrid. Cụ thể, cổ động viên của Atletico đã hát “Vinicius là một con khỉ”. Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy nhiều cổ động viên đội nhà đã cố gắng sỉ nhục tiền đạo Real Madrid. Trong khi đó, một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, một cổ động viên Atletico đã cầm một con búp bê có hàm ý phân biệt chủng tộc với "ngôi sao" của Real.
vinicius-1663549355.jpeg
Cổ động viên Atletico phân biệt chủng tộc điên cuồng với Vinicius

Những lời lẽ miệt thị lại càng trở nên điên cuồng hơn bên trong chảo lửa Wanda Metropolitano. Nó bị thổi bùng lên khi Rodrygo và Vinicius nhảy nhót ăn mừng bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên, cổ động viên đội nhà đã tức giận dùng nhiều lời lẽ miệt thị chân sút người Brazil.

Cơn bão này dần hình thành trong tuần qua. Cuối tuần trước, Vinicius bị chỉ trích vì nhảy múa sau khi ghi bàn vào lưới Mallorca ở Santiago Bernabeu. Cầu thủ người Brazil đáp trả khi cho rằng những thành viên trên ghế dự bị của Mallorca đã kêu gọi các đồng đội đá anh trên sân. Tôi muốn nói rằng bản thân sẽ không dừng lại màn ăn mừng theo phong cách samba. Khiêu vũ để tôn vinh sự đa dạng của các nền văn hóa trên thế giới. Trước đây, những cầu thủ như Ronaldinho, Neymar, Paqueta, Matheus Cunha, Griezmann hay Joao Felix đã làm điều đó. Tôi sẽ tiếp tục với cách ăn mừng này”.

Đội trưởng Koke của Atletico “đổ thêm dầu vào lửa” với tuyên bố “sẽ có rắc rối xảy ra” nếu như Vinicius nhảy múa ăn mừng tại Wanda Metropolitano.

Trận derby diễn ra vô cùng căng thẳng và quyết liệt. Dù vậy, Real Madrid là đội giành được chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 và nối dài thành tích toàn thắng ở mùa giải này. 3 điểm trước kình địch cùng thành phố giúp thầy trò Ancelotti đòi lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Barca trước khi bước vào loạt trận quốc tế.

Bảo Ngọc