Cavani đấm màn hình VAR sau khi Uruguay bị loại tức tưởi

Cựu tiền đạo Man United trút giận lên thiết bị tại sân Al Janoub sau khi Uruguay bị loại khỏi World Cup 2022.

Uruguay bước vào lượt trận cuối cùng gặp Ghana với vị trí bét bảng H. Mục tiêu đặt ra với thầy trò huấn luyện viên Diego Alonso là phải chiến thắng. Uruguay gặp nhiều vấn đề trước một Ghana mạnh mẽ vào đầu trận. Thậm chí, Ghana còn được hưởng phạt đền ở ngay phút 17 của trận đấu. Chỉ có điều, Andre Ayew đã thất bại trên chấm 11m.

Ngay sau đó, Giorgian De Arrascaeta đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng cho Uruguay ở các phút 26 và 32. Nó mang đến cho đại diện Nam Mỹ lợi thế cực lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng H. Với kết quả này, chỉ cần Hàn Quốc không thắng Bồ Đào Nha ở trận đấu cùng giờ là Uruguay sẽ tiến vào vòng 1/8.

cavani-1670028809.jpeg
Cavani hạ gục màn hình VAR

Nhưng trớ trêu thay, Hàn Quốc đã thắng Bồ Đào Nha với bàn thắng ở phút bù giờ hiệp 2. Trận đấu của Uruguay chậm hơn một chút nên sau khi nhận được tin, đội bóng áo xanh đã đẩy lên dồn ép Ghana để tìm bàn thắng thứ 3 nhằm vượt lên Hàn Quốc về hiệu số. Chung cuộc, Uruguay đành về nước sớm vì không ghi được thêm bàn.

Goalphiên bản tiếng Tây Ban Nha chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh cầu thủ Uruguay tiến vào đường hầm sân Al Janoub. Trong khi đồng đội đi lướt qua, Edinson Cavani lại đưa tay xô đổ màn hình VAR. Luis Suarez đi ngay sau và vẫn ôm mặt khóc.

Cavani nổi giận bởi anh cho rằng, Uruguay xứng đáng được hưởng phạt đền ở phút bù giờ hiệp 2 trận gặp Ghana. "El Matador" đột phá và bị ngã trong vùng cấm Ghana sau tác động từ Alidu Seidu. Cầu thủ Uruguay đòi một quả phạt đền nhưng chỉ nhận cái xua tay từ trọng tài chính. Ông Siebert cho trận đấu tiếp tục diễn ra, thậm chí còn không dừng trận đấu để xem lại tình huống va chạm qua màn hình.

Pha làm chậm chỉ ra số 26 của Ghana đã có tác động khiến Cavani ngã ra sân. Ngay cả huấn luyện viên Mauricio Pochettino cùng các cựu danh thủ như Rio Ferdinand, Alan Shearer cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi trọng tài không cho Uruguay hưởng phạt đền ở tình huống này.

Sau tiếng còi mãn cuộc, các cầu thủ và Ban huấn luyện của Uruguay cũng tiếp cận trọng tài và phản đối kịch liệt về những quyết định đã được đưa ra trong trận đấu. Việc bị loại ở những giờ phút cuối cùng khiến Uruguay thực sự tức giận. Nhưng họ cũng phải tự trách mình bởi Ghana thi đấu rất cởi mở trong cả trận đấu nhưng Uruguay lại chủ động chơi chậm và không ghi thêm bàn.

Đội trưởng Diego Godin cũng tỏ ra bất bình: "Tất cả chúng tôi đều thấy đó là những quả phạt đền. Dù bây giờ chúng tôi có khóc lóc, phản đối thể nào cũng không thể thay đổi được kết quả. Chúng tôi đã chịu đủ đòn từ FIFA và các trọng tài. Thật lạ là trong một trận đấu mang tính quyết định như hôm nay, họ lại không chọn những trọng tài có uy tín để làm nhiệm vụ".

"Quả phạt đền của Jose khiến chúng tôi đau đớn. Người của FIFA và Ủy ban trọng tài phải đưa ra lời giải thích về việc họ dựa vào đâu để thực hiện những quả phạt đền đáng kinh ngạc như vậy. Hôm nay họ đã hai lần không cho chúng tôi hưởng phạt đền. Có vẻ như Uruguay phải có nhiều quyền lực hơn, FIFA luôn chống lại Uruguay", Futbol trích chia sẻ của Luis Suarez sau trận.

Bảo Ngọc