Cầu thủ Khánh Hòa vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân

Dù được trả 3 tháng tiền lương đã bị nợ trước đó, nhưng một nhóm cầu thủ Khánh Hòa vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung với đơn vị chủ quản.

Chuyện đội Khánh Hòa gặp khó khăn về tài chính xảy ra từ đầu mùa giải 2023-2024. Theo thời gian, mọi thứ càng trở nên phức tạp với câu lạc bộ, đặc biệt khi Nhà tài trợ cũ không giải ngân tiền lương, tiền thưởng và tiền lót tay cho các thành viên trong đội. Đỉnh điểm khoản nợ tiền thuế khiến tài khoản của đội bóng phố Biển bị phong tỏa.

Từ đó, dẫn đến hơn nửa đội hình của câu lạc bộ quyết định đình công, không tập luyện trong thời gian vừa qua. Nguy cơ cao, huấn luyện viên Trần Trọng Bình không có quân số để đăng ký thi đấu vòng 22 gặp đội khách Quảng Nam vào ngày 15/6.

Tuy nhiên, hiện tại đã có hướng giải quyết. Vài ngày trước cuộc tiếp đón Quảng Nam thuộc vòng 22 V.League 2023-2024, các cầu thủ Khánh Hòa đã được đơn vị chủ quản thanh toán 3 tháng tiền lương, với hy vọng thuyết phục được họ trở lại thi đấu phần còn lại của V.League 2023-2024.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - vào chiều 14/6: Tài khoản của Công ty Thể thao Khánh Hòa Sports - đơn vị chủ quản của đội bóng đá địa phương - đã được gỡ phong tỏa. 

khanhoa-1718402397.jpeg
Cầu thủ Khánh Hòa được trả nợ tiền lương nhưng vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung

Tìm hiểu thêm, việc gỡ phong tỏa nhờ bởi Công ty Cổ phần Khánh Việt (Khatoco) - một đơn vị từng tài trợ cho Bóng đá Khánh Hòa trong quá khứ - đứng ra trả nợ tiền thuế cho đơn vị tài trợ cũ của câu lạc bộ. Từ đó, Công ty Thể thao Khánh Hòa Sports đã thanh toán được 3 tháng tiền lương cho các cầu thủ. Theo Trưởng đoàn Nguyễn Xuân Anh của đội Khánh Hòa, tiền lương 3 tháng vừa qua sẽ được chi, trả đến các thành viên trong câu lạc bộ. Song, đây chỉ là một phần trong khoản nợ rất lớn của đội bóng phố Biển với các cầu thủ.

Mối bận tâm lúc này là một số cầu thủ muốn được giải quyết tiền lót tay như đã được câu lạc bộ cam kết khi ký hợp đồng vào đầu mùa giải. Điều này trở thành vấn đề lớn với đơn vị chủ quản, bởi số tiền lót tay cho từng cá nhân rất lớn. Từ đó, xảy ra chuyện một nhóm cầu thủ vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Điều này có thể khiến Khánh Hòa rơi vào nguy cơ không có đủ đội hình tốt nhất, thậm chí không có đủ 14 cầu thủ thi đấu cho cuộc tiếp đón Quảng Nam thuộc vòng 22 diễn ra vào 18 giờ ngày 15/6 trên sân vận động 19/8 Nha Trang. 

Ông Nguyễn Minh Ngọc nói: “Tiền lương đã được giải quyết một phần cho cầu thủ Khánh Hòa. Tuy nhiên, một nhóm cầu thủ chưa tìm được tiếng nói chung. Chiều hôm nay, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cùng câu lạc bộ sẽ tiếp tục trao đổi, đàm phán với cầu thủ. Hy vọng, các cầu thủ sẽ nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình, chia sẻ với khó khăn của câu lạc bộ hiện tại. Từ đó, trở lại thi đấu để cùng VPF tiến hành tổ chức thành công mùa giải năm nay”.

Hy vọng, đội Khánh Hòa sớm tìm được tiếng nói chung, để câu lạc bộ có đủ quân số tham dự 3 trận còn lại của V.League 2023-2024. Bởi phần còn lại của mùa giải với thầy trò Trần Trọng Bình chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, khi toàn đội đã chính thức trở lại với giải hạng Nhất quốc gia trước 5 vòng đấu.

Trang Trang