Cầu thủ Italy bị bắt vì đánh chết người yêu cũ

Một cầu thủ Italy, chưa kịp làm nên tên tuổi trên sân cỏ đã nổi tiếng khắp mặt báo sau khi bị bắt vì đánh chết người yêu cũ một cách rất tàn bạo…

padovani-1661591217.jpg

Giovanni Padovani, 27 tuổi, một người mẫu và là cựu cầu thủ trẻ tại Napoli - nơi anh đã chơi ở vị trí trung vệ nhưng không mấy thành công và chỉ có thể kiếm được các hợp đồng với những câu lạc bộ ở các giải Serie C và Serie D của Italy. Đầu tháng này, anh mới ký hợp đồng với Sancataldese hạng tư, có trụ sở tại Sicily.

Theo xác nhận từ câu lạc bộ, anh đã vắng mặt trong trận đấu mở màn Cúp Quốc gia Ý gặp đội bóng địa phương Catania vào cuối tuần trước. Luật sư của câu lạc bộ Sancataldese - Salvatore Pirrello - cho biết, Padovani đã rời buổi tập của đội vào 27/8 với lý do cá nhân. Anh đã gọi điện xin phép trở lại đội vào ngày 29/8. Sau đó, anh bay đến Bologna ở miền Bắc nước Ý - nơi anh ta bị cho là đã phục kích và đánh chết người yêu cũ bằng búa. Alessandra Matteuzzi - tên người bạn gái xấu số của Padovani - vẫn còn tỉnh táo khi các nhân viên y tế đến nhưng đã chết trong bệnh viện vì vết thương lớn ở đầu. Padovani đã bị bắt vì tình nghi giết người.

Alessandra là một phụ nữ 56 tuổi làm việc cho một phòng trưng bày ở Castel San Pietro. Vào ngày thứ ba định mệnh đó, khi cô về đến nhà, Padovani đã chờ sẵn cô tại sảnh của tòa căn hộ nơi cô sinh sống. Cô đang nói chuyện điện thoại với em gái Stefania - người đã nghe thấy tiếng hét của cô qua điện thoại khi cô bị tấn công. Trong nước mắt, Stefania nói với một đài truyền hình địa phương: "Chị ấy bước ra khỏi xe và bắt đầu hét lên: 'Không Giovanni, không, tôi cầu xin cậu đấy, có ai đó không giúp tôi với…'. Tôi thấy vậy đã ngay lập tức gọi cho Carabinieri, người đã đến ngay sau đó. Tôi sống cách chỗ chị tôi tới 30km... Cuối cùng anh ta đã đánh chị ấy đến chết…".

Alessandra mới hẹn hò với người tình trẻ Padovani khoảng 1 năm. Tuy nhiên, phần lớn thời gian của họ là ở xa nhau. Cô sống ở Bologna, trong khi Padovani chơi bóng ở Sicily. Đây không phải lần đầu tiên hai bên xô xát với nhau. Hồi tháng Giêng, đã có một vụ náo loạn tại nhà của cô khi Padovani đập vỡ bát đĩa và một chiếc đèn. Sau khi họ chia tay, Padovani bị cáo buộc đã tấn công cô bằng các tin nhắn và cuộc gọi bất kể thời gian. Những lần trước, Padovani đã phá hoại xe của cô, cố gắng trèo lên ban công để đột nhập vào nhà cô này. Một người hàng xóm nói với truyền thông địa phương: "Cô ấy rất sợ anh ta vì anh ta đã trở nên điên cuồng vì ghen tuông, khiến cô ấy không muốn để anh ta ở trong nhà". Một người hàng xóm khác cho biết, cô đã yêu cầu bảo vệ không mở cửa nếu Padovani bấm chuông để xin vào tòa nhà.

Vụ việc đang gây ra sự phẫn nộ ở Ý trong bối cảnh hệ thống tư pháp không bảo vệ được phụ nữ khỏi những kẻ lạm dụng.

Phương Quyên