Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal chuẩn bị “khăn gói” rời câu lạc bộ

Nicolas Pepe đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để có thể gia nhập Nice từ Arsenal sau quãng thời gian không thành công tại Emirates.

Nếu không có gì thay đổi, Pepe sẽ trở lại Ligue 1 để thi đấu trong màu áo OG Nice. Theo thông tin từ Fabrizio Romano, Arsenal và Nice đã thống nhất các điều khoản liên quan. Nicolas Pepe sẽ khoác áo đội bóng của Ligue 1 thi đấu dưới dạng cho mượn đến tháng 6/2023, không kèm điều khoản mua đứt.

Pepe chấp nhận giảm lương để có thể gia nhập đội bóng mới. Arsenal chấp nhận trả một phần lương cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà và cầu thủ này sẽ tiến hành kiểm tra y tế trong ngày hôm nay để có thể sớm công bố hợp đồng.

pepe-1661400968.jpeg
Pepe rời Arsenal sau 3 mùa giải gắn bó

Nice có trách nhiệm gánh phần lớn thu nhập của Pepe. Về phía Pepe, anh sẽ trở thành tân binh thứ 8 trong phiên chợ hè của Nice. Nice đang mua sắm rầm rộ hè năm nay, trước Pepe, đội chủ sân Allianz Riviera đã chiêu mộ nhiều cái tên đáng chú ý như thủ môn Kasper Schmeichel hay tiền vệ Aaron Ramsey.

Mùa hè 2019, Arsenal "phá két" chiêu mộ Nicolas Pepe từ Lille với mức giá lên tới 80 triệu Euro - cao nhất lịch sử câu lạc bộ. Tuy vậy, những gì tiền đạo này đóng góp cho đội bóng chưa bao giờ tương xứng với số tiền "Pháo thủ" đã bỏ ra.

Sau 3 năm, cầu thủ 27 tuổi ra sân 112 trận, ghi 37 bàn, giành một danh hiệu FA Cup 2019-2020. Tuy vậy, những gì người hâm mộ nhớ tới ở cầu thủ này chỉ là những pha xử lý rườm rà, thiếu hiệu quả. Kể từ thời điểm huấn luyện viên Arteta lên nắm quyền, Pepe dần phải làm quen với ghế dự bị.

Tuy nhiên, sẽ là không công bằng nếu nói rằng Pepe đã thất bại hoàn toàn ở Arsenal. Đã có những khoảnh khắc tuyệt vời, bao gồm cả phong độ ấn tượng của cầu thủ 27 tuổi giai đoạn cuối mùa giải đầu tiên Arteta nắm quyền, khi anh đóng vai trò quan trọng trong thành công của Arsenal tại FA Cup, thậm chí là lập công trong trận chung kết.

Mùa giải 2020-2021, Pepe ghi 16 bàn trên mọi đấu trường - bao gồm 8 bàn trong 11 trận cuối cùng của anh. Nhưng vấn đề lớn của cầu thủ chạy cánh là sự thiếu ổn định. Đã có những khoảng khắc chất lượng thực sự, nhưng chúng rất ít xuất hiện. Và đối với một cầu thủ trị giá 72 triệu bảng, điều đó là chưa đủ, nhất là khi những màn trình diễn tốt nhất của anh dường như cũng đến ở các giải đấu cúp, hiếm khi ở Premier League. 

Bảo Ngọc