Cầu lông Việt Nam sẽ đầu tư đặc biệt cho tay vợt tài năng Nguyễn Thị Thu Huyền

Tay vợt tài năng 13 tuổi - Nguyễn Thị Thu Huyền - sẽ được Cầu lông Việt Nam lên kế hoạch đầu tư trọng điểm, như những "ngôi sao" Nguyễn Thùy Linh hay Lê Đức Phát để hy vọng tiến xa trong tương lai.

Nguyễn Thị Thu Huyền tới đây sẽ nhận được quan tâm và đầu tư đặc biệt từ Liên đoàn Cầu lông Việt Nam sau chiến tích giành tấm huy chương bạc giải vô địch Cầu lông trẻ châu Á lứa tuổi U15 vừa qua.

cau-long-21-9-1726970533.jpg
Nguyễn Thị Thu Huyền vừa giành huy chương bạc lứa tuổi U15 giải vô địch Cầu lông trẻ châu Á

Thông tin trên được lãnh đạo Liên đoàn Cầu lông Việt Nam chia sẻ ngay tại buổi Đại hội Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII (2024-2029) diễn ra sáng thứ Bảy (ngày 21/9) ở Thủ đô Hà Nội.

"Lãnh đạo Liên đoàn Cầu lông Thế giới đã gửi thư chia sẻ, chúc mừng tới Việt Nam sau khi vận động viên Nguyễn Thị Thu Huyền giành tấm huy chương bạc châu Á vừa qua. Việc Thu Huyền giành thành tích tốt ở giải châu lục là tín hiệu mừng, cho thấy tiềm năng của một vận động viên có thể vươn lên đỉnh cao", ông Lê Đăng Xu - Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam - chia sẻ.

"Để phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng một vận động viên lên đỉnh cao không dễ dàng. Ngay cả Malaysia hay Indonesia cũng gặp khó khăn sau khi những 'ngôi sao' như Lee Chong Wei hay Taufik giải nghệ. Tới đây, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Thể dục thể thao, đơn vị chủ quản của vận động viên là Đồng Nai để tìm ra phương án đầu tư trọng điểm cho Thu Huyền, không thua kém những vận động viên hàng đầu như Thùy Linh hay Đức Phát".

Tại giải vô địch Cầu lông trẻ châu Á lứa tuổi U15 và U17 tại Thành Đô (Trung Quốc) cuối tháng 8 vừa qua, Nguyễn Thị Thu Huyền đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ, trong đó có 2 vận động viên chủ nhà để chạm đến tấm huy chương bạc đơn nữ lứa tuổi U15. Chiến tích này giúp tay vợt 13 tuổi có thể hình rất tốt của đơn vị Đồng Nai nổi lên như là "ngôi sao" trẻ sáng giá của Cầu lông Việt Nam.

Hiện tại, Cầu lông Việt Nam có những tay vợt hàng đầu là Nguyễn Thị Thùy Linh và Lê Đức Phát, những người đã giành suất chính thức dự Olympic Paris hồi tháng trước.