Cầu lông Indonesia nhắm mục tiêu 4 huy chương vàng

Đội tuyển cầu lông Indonesia đặt mục tiêu giành 4 huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32, dự kiến diễn ra tại Phnom Penh (Campuchia), từ ngày 5 đến 17/5/2023. 

chico-aura-dwi-wardoyo-indonesia-badminton-1681446892.jpg
Niềm hy vọng vàng của cầu lông Indonesia - Chico Aura Dwi Wardoyo

Ông Rionny Mainaky - Người đứng đầu bộ phận phát triển thể thao của Hiệp hội Cầu lông Indonesia (PBSI) - cho biết, Indonesia sẽ cử cả các tay vợt đẳng cấp cao và tiềm năng tham gia SEA Games sắp tới. Việc kết hợp này được thực hiện bởi nhiều tay vợt hàng đầu sẽ tập trung cho giải vô địch đồng đội hỗn hợp Sudirman Cup dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 21/5 tại Tô Châu (Trung Quốc) - cùng thời gian với SEA Games 32.

Các niềm hy vọng vàng đơn nam của Indonesia sẽ tới Campuchia lần này là Chico Aura Dwi Wardoyo và Shesar Hiren Rhustavito. Họ sẽ đi cùng với Christian Adinata và á quân 2023 Osaka International Challenge, Alwi Farhan. Ở nội dung đơn nữ, Indonesia cử 4 tay vợt: Komang Ayu Cahya Dewi, Ester Nurumi Tri Wardoyo, Stephanie Widjaja và Mutiara Ayu Puspitasari. Các cặp đôi Bagas Maulana/Muhammad Shohibul Fikri và Pramudya Kusumawardana/Yeremia Erich Yoche Yacob Rambitan được kỳ vọng sẽ mang về huy chương vàng ở nội dung đôi nam và đồng đội nam. Trong khi nội dung đôi nữ có các đại diện là cặp đôi Febriana Dwipuji Kusuma/Amalia Cahaya Pratiwi và Rachel Allessya Rose/Meilysa Trias Puspitasari. Ở nội dung đôi nam nữ, PBSI đang dựa vào Rehan Naufal Kusharjanto/Lisa Ayu Kusumawati và Zachariah Josiahno Sumanti/Hediana Julimarbela.

Ông Mainaky nói thêm: “Với mục tiêu 4 huy chương vàng, tôi nghĩ, đây là đội tốt nhất vì một số vận động viên gần đây đã thể hiện phong độ khá tốt. Tôi hiểu đây chỉ là SEA Games, nhưng dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi ở Việt Nam năm ngoái, chúng tôi không thể xem nhẹ sự kiện này. Chúng tôi cần cảnh giác với Thái Lan, Malaysia, thậm chí cả Singapore”.

Indonesia đứng ở vị trí thứ ba trên Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 tại Việt Nam. Riêng đội tuyển cầu lông Indonesia đã giành được 2 huy chương vàng ở nội dung đôi nam và đôi nữ. Tuy nhiên, Indonesia lại thất bại trong việc bảo vệ huy chương vàng đồng đội nam và lần đầu tiên kết thúc với huy chương đồng, phá vỡ kỷ lục toàn thắng mà đội đỏ-trắng đã liên tục giành được ở hạng mục này kể từ SEA Games 2007 tại Thái Lan.

Phương Hạnh