Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước đặt mục tiêu thăng hạng V.League

Sáng 5/10, tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước đã diễn ra Lễ ra mắt Học viện Bóng đá Trường Tươi BMG và xuất quân câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước mùa giải 2024-2025.

Tại buổi Lễ, câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước đã liên kết, hợp tác với Tập đoàn BMG để thành lập Học viện Bóng đá Trường Tươi BMG, dưới sự chứng kiến của đông đảo khách mời thông qua Lễ ký kết hợp tác đào tạo bóng đá trẻ giữa câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước và tập đoàn BMG. Học viện hứa hẹn sẽ là nơi đặt nền móng và đào tạo nên thế hệ trẻ tương lai cho Bóng đá Việt Nam, góp phần vào công cuộc nâng tầm, phát triển nền bóng đá quốc gia nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng. 

bp-1728132832.webp
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cùng ông Park Hang-seo chúc mừng tập thể Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện và cầu thủ câu lạc bộ Bình Phước sẽ thành công ở mùa giải mới

Sau 1 năm chạy đà chuẩn bị, đến mùa giải năm nay câu lạc bộ Bình Phước đã có sự bổ sung đông đảo những chuyên gia đến từ Nhật Bản bao gồm Giám đốc Khối vận hành Machida Yoshiyuki, Giám đốc Học viện Trường Tươi BMG Yamamoto Yoshihiro, huấn luyện viên thể lực và chiến thuật Ueno Nobuhiro cùng chuyên gia y tế Matsuki Hitoshi.

Trước đó, đội bóng Đông Nam bộ cũng trở thành câu lạc bộ chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam bổ nhiệm Tổng Giám đốc ngoại là ông Yusuke Adachi - cựu Giám đốc Kỹ thuật VFF - với tham vọng xây dựng bộ máy vận hành toàn diện và bài bản.

bp-1728133222.jpg
Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước kí kết hợp tác thành lập Học viện Bóng đá Trường Tươi BMG

Đặc biệt, câu lạc bộ Bình Phước tiến một bước quan trọng trong việc chăm sóc y tế, sức khỏe, rèn luyện thể lực cho cầu thủ, với Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, giúp cho các cầu thủ nâng cao chất lượng sức khỏe, đảm bảo cho thi đấu cường độ cao.

Đăt biệt, có sự xuất hiện của cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo tại buổi lễ. Đây là năm thứ hai liên tiếp, ông Park có mặt tại tỉnh Bình Phước chứng kiến Lễ xuất quân của câu lạc bộ Bình Phước, cho mùa giải 2024-2025 và Lễ ra mắt Học viện Trường Tươi BMG - kết quả hợp tác giữa câu lạc bộ Bình Phước với Tập đoàn BMG.

z5899292052061-cf22728792f99b3a98d00bb724f3eac2-1728133515.jpg
Ông Park Hang-seo tại buổi Lễ

Mùa bóng này, câu lạc bộ Bình Phước đã trợ lực cho huấn luyện viên trưởng Nguyễn Anh Đức với hàng loạt bổ sung gồm những cầu thủ chất lượng như: Lê Thanh Bình, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Sỹ Giáp, Hữu Nghĩa, Văn Ka, Việt Anh…, cùng với cái tên đáng chú ý nhất là trò cưng của ông Park là Công Phượng.

cp-1728133273.jpg
Công Phượng là tân binh đáng chú ý nhất của câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước

Với những sự chuẩn bị chắc chắn như vậy, câu lạc bộ Bình Phước đặt mục tiêu giành tấm vé thăng hạng V.League 2025-2026. Nhằm hướng tới mô hình chuyên nghiệp, câu lạc bộ đã chính thức mở bán vé mùa giải 2024-2025.

Đặc biệt, với sứ mệnh phát triển vì cộng đồng được kế thừa từ Tập đoàn Trường Tươi, câu lạc bộ Bình Phước quyết định sẽ dành toàn bộ số tiền vé thu được ủng hộ cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Phước gửi đến hỗ trợ đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

ct-1728133320.jpg
Ông Phạm Hương Sơn - Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Trường Tươi Bình Phước

Đây vừa là bước tiến mới hướng đến sự vận hành ngày một chuyên nghiệp hơn, vừa là một nghĩa cử nhân văn, làm đẹp hơn hình ảnh của câu lạc bộ Bình Phước trong mắt người hâm mộ và công chúng, tô điểm thêm cho bức tranh toàn cảnh của Bóng đá Việt Nam.

Bảo Kim