Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh: Chờ ngày chiến hạm nhổ neo

Hai trận thua liên tiếp khiến câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh “thả neo” ngay sau vạch xuất phát và đang đứng áp chót, chỉ xếp trên tân binh cùng cảnh ngộ - Khánh Hòa. Tuy nhiên, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vẫn lạc quan với mục tiêu đưa đội bóng lọt vào top 8 đội đua vô địch thay vì chỉ lo trụ hạng…

chien-ham-do-van-dang-mac-can-ngay-sau-lenh-xuat-phat-1675915249.jpg
"Chiến hạm đỏ" vẫn đang mắc cạn ngay sau lệnh xuất phát

Mùa bóng trước, “thuyền trưởng” Vũ Tiến Thành nhận con tàu sắp đắm và phải lựa chèo khéo chống tới vòng cuối mới về được tới bến đậu. Sau mùa bóng lận đận, năm nay câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh quyết thay mới gần như toàn bộ “thủy thủ đoàn” khi chia tay với gần hai chục cầu thủ, trong đó có cả những trụ cột như Lee Nguyen, Ngô Hoàng Thịnh… Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã bổ sung vào đội hình hơn chục tân binh, hầu hết đều là những cầu thủ trẻ mới lần đầu được lên chơi ở V.League.

“Hai phần ba đội hình của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh ở mùa giải năm nay là những cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi tin tưởng, họ sẽ nhanh chóng bắt nhịp và thi đấu tốt ở những vòng đấu tới. Chúng tôi vẫn còn 11 trận trận đấu nữa để kết thúc giai đoạn 1. Lãnh đạo đặt chỉ tiêu trụ hạng, nhưng người làm bóng đá như tôi phải hướng đến thành tích cao hơn để tạo thêm động lực cho các cầu thủ…”- huấn luyện viên Vũ Tiến Thành phát biểu sau trận đấu mở màn trên sân Thống Nhất.

thanh-pho-ho-chi-minh-trang-tay-sau-2-tran-va-chua-ghi-duoc-ban-thang-nao-1675915341.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh trắng tay sau 2 trận và chưa ghi được bàn thắng nào

Trận thua thứ 2 liên tiếp khiến đội bóng mang biệt danh “chiến hạm đỏ” chưa thể nhổ neo rời bến. Thậm chí, còn nằm trong top hai đội bóng chịu cảnh trắng tay sau 2 vòng đấu, cùng với tân binh Khánh Hòa. “Thua 2 trận liên tiếp quả là khó khăn, nhưng người làm huấn luyện viên như tôi tuyệt đối không được thất vọng. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng để hướng tới mục tiêu của mùa giải. Đúng là câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đang gặp chút khó khăn nên không đủ tiềm lực để giữ chân những cầu thủ giỏi, nhưng cuộc đua vẫn còn dài và chúng tôi sẽ nỗ lực. Trước mắt phải giành được 3 điểm khi tiếp đón Khánh Hòa ở vòng 3 vào chiều 13/2 tới...”- Ông Thành chia sẻ.

Sân Thống Nhất từng là nơi hội tụ của những tài năng bóng đá từ khắp nơi đổ về tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp. Thế nhưng, những năm gần đây, bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh thoái trào và mùa giải này chỉ còn duy nhất 1 đội bóng chơi ở V.League, trong khi câu lạc bộ Sài Gòn FC sau khi xuống chơi ở giải hạng Nhất đang được rao bán. Nhiều người cho rằng, với thực lực hiện có, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh mùa này giữ được hạng đã là thành công còn đặt chỉ tiêu chen chân top này top nọ chỉ để đó cho vui. Quan trọng là sân Thống Nhất vẫn sáng đèn và có đông khán giả để ủng hộ và tiếp thêm động lực cho đội bóng mang danh “chiếm hạm” nhưng vẫn chưa khai hỏa và tiếp tục thả neo tại bến.

Đan Phượng