Câu lạc bộ Inter Miami tiết lộ thu nhập tăng vọt đáng kinh ngạc nhờ Messi

Tổng Giám đốc Inter Miami - Xavier Asensi - đã giải thích chi tiết về tác động đến doanh thu của câu lạc bộ kể từ Lionel Messi đến MLS.

messi-inter-miami-doanh-thu-1715127787.jpg
Xavier Asensi (giữa), Messi và David Beckham trong một sự kiện

Inter Miami đã trở thành một trong những đội bóng nổi tiếng nhất hành tinh kể từ khi Lionel Messi đến vào tháng 8/2023. Tiền đạo 37 tuổi này lập tức giúp câu lạc bộ vô địch Leagues Cup - danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của mình. Bây giờ họ đang cùng siêu sao người Argentina dẫn đầu bảng khu vực miền Đông MLS.

Nhưng tác động của Messi không chỉ được nhìn thấy trên sân cỏ. Về vấn đề tài chính của đội bóng do Jorge Mas làm Chủ tịch và David Beckham là gương mặt đại diện, cũng có một bước nhảy vọt phù hợp với thực tế là họ có cầu thủ xuất sắc bậc nhất trong lịch sử. Điều này đã được Xavier Asensi - Tổng Giám đốc câu lạc bộ - xác nhận trong cuộc đối thoại với EFE.

“Với sự xuất hiện của Messi, chúng tôi đã chuyển từ ngân sách chỉ hơn 60 triệu đô la sang con số 125 hoặc 130 triệu. Năm nay, tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục lập hóa đơn khoảng 200 triệu đô la hoặc hơn”, Asensi cho biết.

Sự tăng trưởng theo cấp số nhân về số lượng này đi đôi cùng các thỏa thuận với các công ty quốc tế lớn đã liên kết hình ảnh của họ với hình ảnh của Inter Miami.

“Vấn đề không chỉ ở số lượng mà còn ở chất lượng. Chúng tôi đang tìm kiếm những đối tác sẽ đưa chúng tôi lên một tầm cao mới. Leo đưa bạn đến một cấp độ khác. Nhưng sau đó, mức độ yêu cầu mà bạn yêu cầu từ các đối tác của mình cũng khác nhau”, Asensi nói thêm.

messi-giai-thuong-xuat-sach-nhat-mls1-1715127787.jpg

Nhưng thu nhập không chỉ được cung cấp bởi các thương hiệu. Ví dụ, chuyến du đấu mà Inter Miami thực hiện ở Trung Mỹ và châu Á đã mang lại sự hỗ trợ tài chính chưa từng có.

“Những gì Inter Miami có thể kiếm được trong chuyến du đấu trước mùa giải cao hơn những gì một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp từng kiếm được. Có một số yếu tố ở đây, chẳng hạn như việc các câu lạc bộ lớn ở châu Âu có thể thực hiện chuyến du đấu của họ cùng lúc, tức là vào mùa hè. Chúng tôi có thể làm những việc đó khi không ai ở cấp độ đó có thể làm được, tức là vào tháng Giêng hoặc tháng Hai. Điều này rõ ràng là nhờ Leo. Nếu Messi không có ở đó, những gì chúng ta đang nói đến sẽ không tồn tại”, Asensi giải thích.

“Chúng ta đang nói về cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Giống như có thể nói rằng bạn đã xem Tiger Woods thi đấu Golf, hay Michael Phelps Bơi, hay Usain Bolt Chạy, hoặc xem Michael Jordan hay Tom Brady. Mỗi cuối tuần ở Mỹ đều có anh ấy thi đấu ở giải đấu chuyên nghiệp của mình. Chúng ta đang nói về cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại rất sung mãn”.

webthethao.com.vn