Câu lạc bộ Hải Phòng nhận tin không vui trước vòng 5 V.League 2024-2025

Đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ vừa đón nhận tin không vui khi trụ cột Triệu Việt Hưng sẽ tạm dừng thi đấu từ 3 đến 4 tháng do chấn thương dây chằng nghiêm trọng.

Sự cố xảy ra trong trận đấu ở vòng 2 V.League 2024/25, khi Hải Phòng gặp Bình Dương và kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Theo kết quả chụp chiếu mới nhất, mức độ chấn thương của tiền vệ Việt Hưng nghiêm trọng hơn dự đoán, đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể trở lại cho đến giai đoạn sau của mùa giải.

Triệu Việt Hưng sinh năm 1997, không chỉ xuất sắc ở vai trò tiền vệ trung tâm mà còn chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái khi cần thiết. Lối chơi chắc chắn, khả năng điều phối bóng linh hoạt đã giúp anh trở thành một nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Chấn thương này của Việt Hưng là tổn thất lớn cho đội bóng đất cảng, nhất là khi họ đã để thua cả 2 trận gần nhất mà không có sự góp mặt của anh trên sân.

tvh-1729852845.jpg
Triệu Việt Hưng phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tháng vì chấn thương dây chằng

Bên cạnh Việt Hưng, các cầu thủ như thủ môn Nguyễn Đình Triệu, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn và tiền đạo Lucas Silva Vinicius (Lucao) đều là những gương mặt quan trọng trong đội hình của Hải Phòng. Tuy vậy, sự thiếu vắng của tiền vệ sinh năm 1997 vẫn là một tổn thất nặng nề, nhất là khi anh không chỉ mang đến sự ổn định mà còn góp phần gia tăng hàng phòng ngự và hỗ trợ tấn công cho đội bóng đất cảng. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm giờ đây sẽ phải cân nhắc các phương án thay thế, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng đang chuẩn bị làm khách trên sân Hòa Xuân ở trận đấu với câu lạc bộ Đà Nẵng trong vòng 5 sắp tới.

Không chỉ ảnh hưởng đến câu lạc bộ Hải Phòng, chấn thương cũng khiến Triệu Việt Hưng không thể góp mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia tại ASEAN Cup 2024 - giải đấu quan trọng dự kiến khởi tranh vào tháng 12 tới. Dù không nằm trong danh sách triệu tập của huấn luyện viên Kim Sang-sik ở 2 đợt tập trung gần đây nhưng Việt Hưng vẫn được nhà cầm quân người Hàn Quốc dành sự chú ý đặc biệt nhờ những màn trình diễn ấn tượng ở cấp câu lạc bộ. Trước đó, dưới thời cựu huấn luyện viên Philippe Troussier, Việt Hưng từng được trao nhiều cơ hội tại đội tuyển Việt Nam và khẳng định được bản lĩnh của mình.

Đối với Hải Phòng, hành trình phía trước sẽ là một thử thách lớn khi phải đối mặt với tình trạng thiếu chiều sâu về đội hình trong một mùa giải dài hơi. Đặc biệt trong bối cảnh V.League 2024-2025 đang bước vào giai đoạn khốc liệt. Đây cũng là thử thách cho huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm và Ban huấn luyện câu lạc bộ Hải Phòng trong việc điều chỉnh chiến thuật, đảm bảo sự ổn định và tinh thần chiến đấu của toàn đội trong các trận đấu sắp tới.

Xuân Anh