Câu lạc bộ Bình Thuận gửi công văn đề nghị chấn chỉnh trọng tài

Câu lạc bộ Bình Thuận đã gửi công văn tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị chấn chỉnh công tác trọng tài, sau các quyết định gây tranh cãi ở giải hạng Nhất 2023.

Công văn của câu lạc bộ Bình Thuận nêu rõ, trận đấu giữa Bình Thuận và Bình Phước ở Vòng 6 giải hạng Nhất 2023, trọng tài Đặng Quốc Dũng đã có các quyết định gây ức chế cho cầu thủ Bình Thuận khi liên tiếp thổi phạt không rõ ràng và truất quyền thi đấu cầu thủ Hoàng Văn Quyết ngay từ đầu trận, trong khi thường xuyên bỏ qua các tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Bình Phước, gây bức xúc cho Ban huấn luyện, cầu thủ và cả khán giả.

binh-thuan-khieu-nai-tinh-huong-pham-loi-cua-thu-mon-hoa-binh-trong-khu-vuc-16m50-1686026849.png
Bình Thuận khiếu nại tình huống phạm lỗi của thủ môn Hòa Bình trong khu vực 16m50

Tới Vòng 7, trong trận đấu với Hòa Bình, trọng tài Lê Đức Cảnh tiếp tục bỏ sót rất nhiều lỗi của các cầu thủ chủ nhà, đặc biệt là tình huống ở phút bù giờ thứ hai, Minh Quang có pha đi bóng tốc độ, bị thủ môn của Hòa Bình phạm lỗi trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài Lê Đức Cảnh vẫn không thổi phạt.

Sau 7 vòng đấu, Bình Thuận đang xếp ở vị trí thứ tám sau 2 trận thắng, 2 trận hòa được 8 điểm, hơn đội bóng đang đứng cuối bảng Phú Thọ 3 điểm. Giải hạng Nhất 2023 chỉ có 10 đội tham dự, thi đấu theo 2 giai đoạn và đội bét bảng sẽ phải đấu play-off để tranh suất chơi ở giải hạng Nhất với đối thủ đến từ giải hạng Nhì 2023.

Hưng Yên