Casper Ruud thua tại Japan Open

Trong khi Dan Evans và Nick Kyrgios giành chiến thắng thì hạt giống hàng đầu Casper Ruud đã bất ngờ bị thua và phải rời đi sớm tại giải Quần vợt ATP 500 Japan Open.

japan-rakuten-open-tennis-07124-1664959610.jpg

Dan Evans và Nick Kyrgios đã giành những chiến thắng quan trọng để tiếp tục tiến vào vòng 16 giải quần vợt Japan Open, trong khi hạt giống hàng đầu Casper Ruud bất ngờ bị thua tại Japan Open ở lượt đấu đêm 4/10. Tay vợt số 2 người Anh, Evans, đánh bại Radu Albot của Moldova 7-6 (7-3), 6-1, 6-4. Trong khi đó, Kyrgios, người thua trong trận chung kết Wimbledon, đánh bại Tseng Chun-hsin 6-3, 6-1 để giành quyền đi tiếp. Anh sẽ đối mặt với Kamil Majchrzak, người đã đánh bại Sho Shimabukuro 7-6 (2), 6-2 ở vòng tiếp theo.

Chiến thắng dành cho Kyrgios đến cùng ngày luật sư của anh yêu cầu tòa án Australia bác bỏ cáo buộc hành hung của anh này vì lý do sức khỏe tâm thần. Thẩm phán Glenn Theakston đã hoãn vụ kiện cho đến ngày 3/2. Kyrgios, 27 tuổi, sẽ trực tiếp ra hầu tòa vào ngày đó- lần đầu tiên kể từ khi anh bị cảnh sát buộc tội theo lệnh triệu tập vào tháng Bảy vừa qua. Cáo buộc hành hung thông thường có mức án tối đa lên tới hai năm tù. Đây là vụ việc đã xảy ra vào tháng 1/2021 và được báo cho cảnh sát địa phương vào tháng 12 năm ngoái, được tiết lộ là liên quan đến bạn gái cũ của Kyrgios.

Phương Hạnh