Casper Ruud kéo dài chuỗi trận thắng trên sân đất nện

Hạt giống số 4 - Casper Ruud - đã kéo dài chuỗi trận thắng trên mặt sân đất nện lên con số 9 sau khi vượt qua Botic Van de Zandschulp với tỷ số 7-5, 7-6 (1) ở vòng 2 giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo.

ruud-monte-carlo-2023-wednesday-1681359486.jpg
Tay vợt Casper Ruud

Casper Ruud đã giành ngôi vô địch trong 2 giải đấu trên sân đất nện gần đây là ở Gstaad vào tháng 7 năm ngoái và ở Estoril vào tuần trước. “Khởi đầu ở một giải đấu mới chưa bao giờ là dễ dàng trước một đối thủ mà tôi đã thua trước đó. Đôi khi, hơi khó khi chơi với một người mà bạn vừa thua, nhưng trong trường hợp này, tôi lại thấy vui vì tôi cảm giác giống như minh đang hoàn thành nốt công việc còn dang dở từ trận đấu ở Miami", Ruud - người đã gục ngã trước đối thủ người Hà Lan ở Miami vào tháng trước - nói.

Ruud sẽ đối đầu với Jan-Lennard Struff ở vòng 3 sau khi tay vợt người Đức bất ngờ đánh bại hạt giống số 14 Alex De Minaur 6-3, 6-2. Ruud dường như đang tìm lại được sự tự tin trên mặt sân mà anh chơi tốt nhất.

Hạt giống số 3 - Daniil Medvedev - cũng có khởi đầu thuận lợi ở giải đấu đầu tiên trong năm nay trên sân đất nện của mình sau khi vượt qua Lorenzo Sonego 6-3, 6-2 để gặp hạt giống số 13 - Alexander Zverev. Medvedev đã có phong độ tuyệt vời gần đây, thắng 25 trong số 26 trận đấu và đang có trong tay 4 danh hiệu vô địch kể từ đầu năm tới giờ.

Trong số những người tiến vào vòng 3 còn có hạt giống số 7 - Jannik Sinner, hạt giống số 8 - Taylor Fritz và Lorenzo Musetti - người đã vượt qua đồng hương người Italy là Luca Nardi với tỷ số 6-0, 6-0. Chiến thắng chóng vánh giúp Musetti giành quyền đối đầu với tay vợt hàng đầu Novak Djokovic ở lượt đấu tới.

Minh Tuấn