Casper Ruud bị loại sốc ở Abierto Mexicano Telcel

Hạt giống số 2 - Casper Ruud - đã bất ngờ bị tay vợt Taro Daniel loại khỏi giải Quần vợt ATP 500 Abierto Mexicano Telcel ở Acapulco sau trận thua 5-7, 6-2, 6-7.

ruud-1677732627.jpg
Tay vợt Casper Ruud

Cuộc so tài giữa Taro Daniel và Casper Ruud thuộc vòng 2 giải Quần vợt Abierto Mexicano Telcel ở Acapulco đã tạo nên một cú sốc lớn khi tay vợt xếp hạng 92 thế giới người Nhật Bản đã bất ngờ giành chiến thắng 7-5, 2-6, 7-6 trước hạt giống số 2 Casper Ruud. Đó là một đêm mà Daniel sẽ không bao giờ quên. Sau khi Casper Ruud đánh cú thuận tay cuối cùng vào lưới ở phần sân trung tâm của trận đấu, tay vợt 30 tuổi người Nhật Bản đã khuỵu gối và giơ tay ăn mừng. “Chiến đấu” quật cường suốt 2 giờ 58 phút, Daniel đã giành quyền lọt vào tứ kết ở Acapulco. “Tôi nghĩ rằng đây thực sự là chiến thắng của tôi. Lần đầu tiên tôi đánh bại Djokovic, tôi có cảm giác do anh ấy chơi không tốt lắm” - Daniel nói - “Nhưng lần này tôi thấy mình đang thực sự thi đấu với Casper ở đẳng cấp cao…”.

Năm 2018, Daniel từng khiến tay vợt số 13 thế giới lúc bấy giờ là Novak Djokovic khó chịu tại Indian Wells, nhưng chưa bao giờ giành được chiến thắng trước một đối thủ trong tốp 10. Daniel sẽ đối đầu với hạt giống số 8 Alex de Minaur để giành một suất vào bán kết. Chiến thắng của De Minaur ít kịch tính hơn nhiều. Tay vợt người Australia khá dễ khi vượt qua đối thủ người Italy, Jacopo Berrettini- em trai của Matteo Berrettini, với tỷ số các séc là 6-1, 6-0. Jacopo đã giành được chiến thắng ATP Tour đầu tiên vào tối thứ Ba, 28/2, trước Oscar Otte.

Ở trận đấu khác, Frances Tiafoe đã đánh bại đối thủ 41 tuổi, Feliciano Lopez, với tỷ số 6-2, 7-6(6) để giành vé vào tứ kết. Tay vợt người Tây Ban Nha đang cố gắng trở thành tay vợt lớn tuổi nhất lọt vào tứ kết ATP Tour kể từ Jimmy Connors 42 tuổi vào năm 1995 tại Halle nhưng không thành công. Tiafoe sẽ gặp người chiến thắng trong cặp Taylor Fritz - Denis Shapovalov.

Mai Anh