Carlos Sainz giành chiến thắng F1 đầu tiên tại British GP

Không phải tay đua đang giữ vị trí số 1 hiện nay Max Verstappen, cũng không phải tay đua chủ nhà Lewis Hamilton, mà lại là Carlos Sainz đã vô địch chặng đua Công thức 1 đầy kịch tính diễn ra ở Anh vào Chủ nhật (ngày 3/7).

sanz-1656917166.jpg

British Grand Prix Anh khởi đầu bằng một chuỗi tai nạn liên hoàn và khiến 3 tay đua phải nói lời tạm biệt với cuộc đua. Trong đó, Zhou Guanyu bị nặng nhất khi chiếc xe của anh lộn 2 vòng trước khi lao vào rào chắn. Tay đua người Trung Quốc phải lập tức nhập viện nhưng rất may là không có chấn thương nghiêm trọng nào được ghi nhận. Chặng đua được trở lại sau gần 1 tiếng và bước ngoặt đầu tiên đến ở vòng 10 khi Max Verstappen tận dụng sai lầm của Carlos Sainz và chiếm vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên, đây không phải là một chặng đua thuận lợi đối với Verstappen. Những vấn đề liên quan tới phần khung gầm đã khiến anh không thể đạt được tốc độ mong đợi và chỉ có thể kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 7. Trong khi đó, với việc thay lốp mới hợp lý, Carlos Sainz đã vượt qua người đồng đội Charles Leclerc ở vòng 43 để lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của một chặng đua tại giải Công thức 1 sau 150 lần xuất phát. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Sergio Perez và Lewis Hamilton.

Mai Anh