Cảnh sát Tây Ban Nha khám xét trụ sở Liên đoàn Bóng đá quốc gia

Ngày 20/3, cảnh sát Tây Ban Nha đã khám xét trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) ở Madrid trong khuôn khổ cuộc điều tra bê bối tham nhũng liên quan cơ quan này.

tay-ban-nha-20324n-1710984259.jpg
Trụ sở của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh tư liệu: Reuters

Văn phòng công tố viên Tây Ban Nha cho biết, đây là một phần của cuộc điều tra những thực thể chưa công khai danh tính tình nghi có hành vi tham nhũng trong kinh doanh, quản lý tài sản không phù hợp và rửa tiền. Cảnh sát đang thực hiện tổng cộng 11 cuộc điều tra các địa điểm chưa được công bố trên toàn Tây Ban Nha và cơ quan công tố dự kiến sẽ bắt 7 người. Nhân viên của RFEF bị cấm vào trụ sở khi lực lượng dân sự và các mật vụ Tây Ban Nha khám xét tòa nhà.

Một nguồn thạo tin cho biết, nhà của cựu Chủ tịch RFEF - Luis Rubiales - cũng đang bị khám xét. Trong nhiệm kỳ làm chủ tịch RFEF, ông Rubiales cũng từng đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi như việc bất ngờ sa thải huấn luyện viên Julen Lopetegui chỉ 2 ngày trước khi đội tuyển Bóng đá quốc gia Tây Ban Nha bước vào trận mở màn World Cup. Hiện, nhà chức trách còn đang điều tra các nghi vấn sai phạm của ông liên quan thỏa thuận chuyển địa điểm tổ chức Siêu Cúp Tây Ban Nha tới Saudi Arabia. Ông Rubiales chưa có phản hồi chính thức về các thông tin bị điều tra.

TTXVN