Cảnh sát Frankfurt dùng vòi rồng dẹp loạn

Cảnh sát chống bạo động Frankfurt đã buộc phải sử dụng vòi rồng để giải tán hơn 1.000 cổ động viên côn đồ Đức hung hãn có ý định tấn công người hâm mộ West Ham sau chiến thắng ở bán kết Europa League đêm qua. 

west1-1651811244.jpg

Cảnh sát chống bạo động Frankfurt buộc phải sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông khán giả nhà lên tới hơn 1.000 người, khi những kẻ này gây hấn, ném chai và pháo sáng vào các nhân viên an ninh, tấn công cả cổ động viên đội khách West Ham sau chiến thắng 1-0 của Frankfurt trước West Ham đêm qua. Bạo lực diễn ra ở Berliner Strasse gần với tòa thị chính của thành phố. Các nguồn tin cảnh sát Frankfurt nhấn mạnh, những kẻ quá khích này lên tới hơn 1.000 người và là người Đức. Người ta sợ rằng họ đang trên đường đến nhà ga chính, nơi có khoảng 2.500 cổ động viên West Ham không mua được vé tụ tập lại với nhau để xem trận đấu qua truyền hình.

west-1651811275.jpg

Đám đông hung hăng này đã bị cảnh sát chống bạo động vây chặt để bảo vệ cổ động viên khách. Một số sĩ quan dù trong thời gian đang nghỉ, cũng đã ở các quán gần đó tới giúp để củng cố quân số và chống bạo lực bùng phát. Những người hâm mộ không vé của West Ham đã uống cả ngày ở O'Reillys, nơi họ tụ lại với nhau, và đã có dấu hiệu quá chén. Cảnh sát cũng phải có hành động để trấn an những cái đầu đầy hơi rượu và sự thất vọng này. Tuy nhiên, không có sự vụ quá đà nào và không ai bị bắt giữ. Những người hâm mộ West Ham phần lớn đã cư xử tốt và được cánh sản sát Đức khen ngợi. Cảnh sát Đức còn xin lỗi về hành vi "đáng xấu hổ" của những kẻ cực đoan đã tấn công họ nhiều lần trong 48 giờ qua.

west3-1651811275.jpg

Những đối tượng bị bắt và tạm giữ qua đêm đều là cổ động viên chủ nhà, lên tới hơn 30 người. Quan chức cảnh sát Đức, Thomas Hollerbach, chia sẻ với phóng viên trước khi trận bán kết diễn ra: "Chúng tôi cảm thấy xấu hổ vì những người hâm mộ Frankfurt này. Tôi không thích gọi họ là người hâm mộ, nhưng tôi sẽ chỉ sử dụng từ này. Hành vi của họ thật tồi tệ trước những người hâm mộ West Ham United. Họ chỉ tấn công cổ động viên West Ham vì những người này ủng hộ một đội bóng khác chứ không vì lý do gì khác rằng họ đến từ West Ham hay đến từ Anh. Chúng tôi chỉ muốn có một trận bán kết vui vẻ giữa Frankfurt và West Ham. Những kẻ côn đồ người Đức tấn công người hâm mộ từ Anh không phải đại diện cho phần lớn thành phố. 98% người dân Frankfurt và người hâm mộ là những cá nhân tử tế”.

Phương Quyên