Cảnh báo chỗ ở giá rẻ tại Qatar

Trong vai các cổ động viên đội tuyển Anh đi tìm kiếm chỗ ở trong thời gian xem World Cup tại Qatar, một nhóm phóng viên The Sun (Anh) đã được chứng kiến những hình ảnh mà họ cho là “đáng ghê tởm”.

qat-1666496392.jpg
Phóng viên The Sun (Anh) bên trong một căn hộ "đáng yêu" ở Qatar

Khi Vòng chung kết World Cup Qatar 2022 càng tới gần, nhu cầu về tìm kiếm nơi lưu trú trong thời gian giải bóng đá hàng đầu thế giới này diễn ra càng trở nên khốc liệt. Trong vai những người hâm mộ đội tuyển Anh đang tìm kiếm nơi ở tạm tại Qatar, một nhóm phóng viên của tờ The Sun (Anh) đã tiết lộ những hình ảnh gây sốc bên trong căn hộ mà họ tìm thấy trên trang đặt phòng dạng homestay nổi tiếng Airbnb.

Căn hộ được báo giá là 650 bảng/đêm, tương đương khoảng 18,3 triệu đồng Việt Nam và được mô tả là “dễ thương” trên thực tế là một “chiếc hộp bê tông bé xíu”. Ông Hilal - chủ nhân căn hộ - khẳng định căn hộ có đầy đủ bếp, ở khu trung tâm và rất "đáng yêu". Tuy nhiên, các phóng viên The Sun lại không hài lòng với chỗ ở này chút nào khi căn hộ chật hẹp và bẩn thỉu, lại nằm cạnh một khu xây dựng ồn ào ở Doha. Với những bức tường nứt nẻ, đệm đặt ngay trên mặt đất, có ít nhất năm con gián được phát hiện ra khi chỉ vừa đặt chân tới, lại nằm kế bên một khu xây dựng ồn ào ở Doha, người lưu trú tại đây chắc chắn không thể có những phút nghỉ ngơi yên tĩnh sau bữa tiệc bóng đá.

qat2-1666496378.jpg

Một chủ căn hộ Airbnb khác, Riham, cũng cung cấp một căn hộ tương tự với giá 534 bảng/đêm (khoảng 15 triệu đồng Việt Nam). Bên trong căn hộ nhỏ hẹp nằm ở thủ đô Qatar là những bức tường ố màu và phòng khách liền bếp bé xíu. Một chủ nhân khác, anh Mohammad, tự hào về căn hộ cơ ngơi 3 phòng “tuyệt vời” của anh ấy gần Sân vận động Khalifa - nơi sẽ diễn ra một số trận đấu tại World Cup 2022 - với giá 1.789 bảng một đêm (khoảng 50 triệu đồng Việt Nam). Nhưng ngoài diện tích lớn hơn các căn hộ trên, chất lượng chỗ ở không khả dĩ hơn chút nào.

qat1-1666496392.jpg

Tất cả những chỗ ở này nằm trong số hàng chục ngôi nhà lụp xụp được các chủ nhà quảng cáo với hy vọng kiếm được tiền khi người hâm mộ đổ về thủ đô quốc gia Trung Đông nhỏ bé này vào tháng sau trong nỗi lo sợ về cuộc khủng hoảng chỗ ở. Những người đứng đầu Ban Tổ chức Qatar 2022 khẳng định, sẽ có rất nhiều Cabin của Làng cổ động viên và kêu gọi người hâm mộ tránh thị trường cho thuê tư nhân. Ban tổ chức cũng tuyên bố, họ sẽ không để thị trường lưu trú rơi vào khủng hoảng, vì vậy các cổ động viên hãy thận trọng trước khi quyết định rót tiền vào bất cứ nơi ở nào mà không chắc chắn về chất lượng.

Mai Anh