Cần Thơ lần đầu tổ chức giải chạy marathon kết hợp âm nhạc

Lần đầu tiên, thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức một giải chạy kết hợp âm nhạc đẳng cấp “VPBank Can Tho Music Night Run 2024” diễn ra trong 2 ngày (12 và 13/4), nhằm mang tới cho người tham gia một cảm giác mới mẻ.

Được tổ chức bởi VPBank và Nexus - 2 đơn vị uy tín có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức, vận hành giải chạy danh tiếng trên toàn quốc, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ là đường đua giàu cảm xúc, đa trải nghiệm, hứa hẹn trở thành sự kiện thể thao biểu tượng của Cần Thơ.

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông nước Tây Đô nên thơ, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa. Khác với các giải chạy bình thường, giải Cần Thơ sẽ có sự khác biệt khi Ban Tổ chức quyết định đưa âm nhạc vào đường chạy.

cantho-1710296797.jpeg
Cần Thơ lần đầu tổ chức giải chạy marathon kết hợp âm nhạc

Diễn ra trong 2 ngày (12 và 13/4), VPBank Can Tho Music Night Run với 3 cự ly 21km, 10km, 5km sẽ thi đấu trên các cung đường được đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ông Nguyễn Tử Anh - Đại diện đơn vị tổ chức Nexus Sport Events, “Ngoài vấn đề chuyên môn, Ban Tổ chức sẽ cố gắng tạo không khí sôi động trên đường chạy bằng một lễ hội âm nhạc. Chúng tôi sẽ bố trí một sân khấu chính cùng với một số khu vực âm nhạc dọc theo đường chạy để người tham dự vừa chạy vừa thưởng thức âm nhạc. Ngoài những thể loại nhạc sôi động, chúng tôi sẽ đưa các thể loại âm nhạc truyền thống của miền Tây như hò, đàn ca tài tử…, nhưng sẽ phối sao cho sinh động, phù hợp với đường chạy”.

btc-1710296797.JPG
Đại diện Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo

Dù còn 1 tháng nữa mới đến ngày khai mạc nhưng Ban Tổ chức đã nhận được khoảng 5.000 vận động viên đăng ký. Theo Ban Tổ chức, dự kiến tới ngày khởi tranh, con số sẽ tăng thêm rất nhiều. Theo công bố của Ban Tổ chức, giải sẽ có 3 cự ly gồm: 5km, 10 km, 21 km. Toàn bộ đường chạy được đội ngũ chuyên gia đo đạc, xây dựng phương án ánh sáng, an ninh, y tế, phục vụ theo chuẩn giải marathon quốc tế.

cantho1-1710296413.jpeg
Các cung đường của giải chạy sẽ đi qua những địa điểm nổi tiếng của Cần Thơ

Các vận động viên sẽ xuất phát từ công viên Sông Hậu đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như: Cầu Cần Thơ, phố đi bộ Ninh Kiều, chợ đêm Ninh Kiều, tượng đài Hồ Chí Minh, sân vận động Cần Thơ, Bến Phà Cũ,... Đây là cơ hội để các runner có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp mảnh đất Tây Đô về đêm với cầu Cần Thơ lộng lẫy đèn hoa, bến Ninh Kiều hiền hòa nép mình bên dòng sông Hậu thơ mộng hay tận hưởng nhịp sống vui tươi của người dân miền sông nước tại chợ đêm và phố đi bộ Ninh Kiều ...

ang-traeaeng-cang-quac-viat-1710296797.jpeg
Ông Trương Công Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ - phát biểu tại buổi họp báo

Ông Trương Công Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, hể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ - cho biết: "Giải chạy Can Tho Music Night Run 2024 được tổ chức theo hình thức độc đáo, thể thao kết hợp âm nhạc sẽ là sự kiện tiêu biểu, ấn tượng, đáng mong chờ nhất trong năm tại Cần Thơ.

Đây là cơ hội để Cần Thơ thu hút đông đảo du khách, vận động viên về thi đấu trải nghiệm, thưởng thức cảnh quan thiên nhiên và ẩm thực đặc sản miền sông nước. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu tới bạn bè, du khách về hình ảnh Tây Đô giàu tiềm năng, thân thiện, mến khách".

cantho2-1710296797.jpeg
Can Tho Music Night Run 2024 dự kiến có 5.000 vận động viên tham gia

Ban Tổ chức cũng đặt mục tiêu đưa Can Tho Music Night Run trở thành lễ hội du lịch thể thao đẳng cấp quốc tế, mở rộng cự ly lên chuyên nghiệp (42km), thu hút các vận động viên quốc tế tham dự vào năm 2025. Không chỉ trải nghiệm cảm xúc thăng hoa trên đường đua, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 còn là nơi để các vận động viên thỏa sức thưởng thức phong vị ẩm thực, khám phá giá trị văn hóa đặc sắc của miền Tây sông nước. Một hội chợ ẩm thực với những sản vật và các món đặc trưng trong khuôn khổ lễ hội thể thao âm nhạc này cũng sẽ mang đến cho các vận động viên một góc nhìn mới mẻ, độc đáo cùng những trải nghiệm món ăn ngon mắt, ngon miệng và hết sức đa dạng, mang đậm mùi vị của miền Tây.

bai-nguyeiin-thuyi-duioing-vpbankpng-1710296797.jpeg
Bà Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank - chia sẻ về tâm huyết của Ngân hàng khi đồng hành cùng giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024

“Lần đầu tiên tham gia tổ chức giải chạy tại Cần Thơ, VPBank mong muốn sẽ đem đến cho địa phương một sản phẩm du lịch thể thao quy mô, đẳng cấp vượt ra khỏi khuôn khổ của giải chạy truyền thống, mang đến cho runner những trải nghiệm khác biệt. Qua đó, thắp sáng niềm đam mê với môn thể thao đại chúng, lan tỏa giá trị thịnh vượng thể chất và tinh thần, góp phần kiến tạo cộng đồng Việt Nam khỏe mạnh” - bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank chia sẻ.

Với thông điệp “Music Makes You Move” đường đua của VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đem đến cho hàng ngàn runner không khí thể thao tưng bừng, rộn rã.

Trang Trang