Campuchia nhập tịch 2 võ sỹ Judo người Ukraine

Đội tuyển judo Campuchia sẽ đón 2 võ sỹ nhập tịch gốc Ukraine về hội quân, chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 khai mạc vào tháng sau. Môn Judo tại Đại hội lần này sẽ khởi tranh từ ngày 13/5 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Choy Changvar ở Phnom Penh.

judo-cam-1682485289.jpg

Theo tiết lộ từ ông Emir Reyes - Giám đốc Thể thao quốc gia Liên đoàn Judo Philippines - một trong số họ sẽ thi đấu ở hạng 66kg nam, hạng cân mà nhà vô địch đối kháng Shugen Nakano của Philippines đang thi đấu. Reyes cho biết, ông nhận được thông tin này sau khi ông và tổng thư ký PJF Dave Carter, người sẽ giám sát các cuộc thi judo tại SEA Games ở Campuchia, tiến hành một khóa học dành cho các trọng tài và các quan chức kỹ thuật khác gần đây tại thủ đô Campuchia.

Ông Reyes nói: “Giống như những gì các quốc gia khác làm để nâng cao thành tích thi đấu quốc tế bằng cách nhập khẩu các vận động viên, Campuchia cũng làm điều đó ở môn Judo bằng cách nhập tịch ba người Ukraine. Ít nhất 2 trong số họ sẽ thi đấu tại SEA Games lần này”. Trước khi môn Judo tại SEA Games bắt đầu tranh tài, ông Reyes đang cố gắng xác định danh tính của 2 võ sỹ người Ukraine để tìm hiểu xem, liệu trước đây các võ sỹ này có từng thi đấu cho quốc gia của mình hay không và có thể vi phạm Luật thi đấu Judo quốc tế hay không.

Minh Tuấn