Campuchia gấp rút hoàn thành Làng Vận động viên SEA Games 32

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Tea Banh - người đứng đầu Ủy ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC) - đã thúc giục công ty xây dựng và ủy ban giám sát công việc tại Làng Vận động viên nhằm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành kịp thời trước khi SEA Games 32 khai mạc vào tháng 5 tới.

sg-3-1676097479.jpeg
Đây là lần đầu tiên Campuchia tổ chức sự kiện thể thao số 1 khu vực

Ông Tea Banh cho biết, ông đã kiểm tra việc xây dựng ngôi làng và triệu tập một cuộc họp với các bên liên quan, đặc biệt là Giám đốc điều hành và quản đốc của người xây dựng. Tháp tùng ông là Bộ trưởng Bộ Du lịch và Phó Chủ tịch thường trực CAMSOC - Thong Khon.

Sau khi kiểm tra, ông Vath Chamroeun - Tổng Thư ký CAMSOC - cho biết, việc hoàn thiện Làng Vận động viên sẽ được triển khai với tốc độ nhanh hơn, với gần 3.000 công nhân hiện được giao cho dự án. Làng Cận động viên sẽ nằm gần Sân vận động quốc gia Morodok Techo có sức chứa từ 6.000 đến 7.000 vận động viên, vì vậy điều quan trọng là chất lượng công việc phải đảm bảo và Ban Tổ chức phụ trách các sự kiện của SEA Games 32 có cơ hội kiểm tra nó trước khi nó diễn ra.

Ông Tea Banh cho biết thêm, ông tin tưởng công ty đứng sau việc xây dựng, WorldBridge Group, sẽ đẩy nhanh kế hoạch và hoàn thành công việc đúng thời hạn khi họ đã thảo luận về tính cấp bách của tình hình với tất cả các bên liên quan.

sg-2-1676097480.jpg
Làng vận động viên nằm gần Sân vận động Quốc gia Morodok Techo có sức chứa từ 6.000-7.000 vận động viên

Ông Tea Banh chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, phía công ty xây dựng đã cam kết ở mức độ cao để hoàn thành dự án này trước ngày 30.3 để chuẩn bị cho việc tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games”.

Ông Vath Chamroeun cho biết, chất lượng của Làng vận động viên rất quan trọng đối với Campuchia để thể hiện danh dự và uy tín với tư cách là nước chủ nhà SEA Games 32 và dù có đủ tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn Olympic quốc tế hay không, quốc gia này phải cố gắng tổ chức sự kiện ở cấp độ đó.

Ông Vath Chamroeun chia sẻ thêm: “Trước đây, một số nước quốc gia tổ chức cho các đoàn ăn, nghỉ tại khách sạn. Sự sắp xếp như vậy không phải là theo tiêu chuẩn Olympic. Tinh thần của Ủy ban Olympic quốc tế là các vận động viên quốc tế phải ở tại làng vận động viên vì nó khuyến khích sự tương tác và xây dựng phong trào Olympic tiến xa hơn.

Vì vậy, làng vận động viên này là minh chứng cho danh dự và uy tín quốc gia của nước chủ nhà và cũng là phương tiện quan trọng để chúng tôi đảm bảo an toàn cho tất cả các vận động viên”.

SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 17/5. Đây là lần đầu tiên Campuchia tổ chức sự kiện thể thao số 1 khu vực.

P.V