Campuchia đưa sân vận động quốc gia vào kinh doanh du lịch

Bộ Du lịch Campuchia tiết lộ ý định sẽ biến sân vận động quốc gia Morodok Techo ở Phnom Penh thành một điểm thu hút khách du lịch ngay trong năm nay. Sân Morodok Techo sẽ được trở thành điểm đến của 3 gói tour du lịch, với ý tưởng được giới thiệu là sân vận động mới nhất, lớn nhất tại Campuchia hiện nay.

techo-1656059425.jpg
Sân vận động Morodok Techo ở Phnom Penh

Bộ Du lịch đã tiết lộ ý định biến sân vận động quốc gia Morodok Techo ở Phnom Penh thành một điểm thu hút khách du lịch lớn. Ông Choun Chey Satya - người đứng đầu Cục Xúc tiến Du lịch Nội địa thuộc Bộ Du lịch - cho biết, Bộ phối hợp với Ủy ban Quản lý Sân vận động đang làm việc nhằm tạo ra 3 loại gói tour cho Sân vận động Quốc gia Morodok Techo, sân vận động mới nhất và lớn nhất của Campuchia. Ông Satya đưa ra thông báo này trong cuộc họp báo với giới truyền thông tại sân vận động mới vào ngày 23/6.

Có 3 loại gói du lịch được đề xuất gồm: giải trí gia đình, tham quan giáo dục và sự kiện thể thao. “Gói Giải trí gia đình nhằm mang lại cho các gia đình cơ hội tận hưởng và vui vẻ khi sử dụng các tiện nghi tại sân vận động. Gói Tham quan giáo dục đã và đang diễn ra, với nhiều trường học đưa học sinh của họ đến thăm sân vận động với mục đích học tập”, ông Satya nói. Gói Sự kiện thể thao sẽ cho phép du khách nhận được tất cả các dịch vụ họ cần và tham quan các địa điểm du lịch khác gần đó sau khi mua vé tham gia các trò chơi tại sân vận động.

Ông Satya cho biết, các gói tour này phù hợp với chiến lược “Du lịch gắn với địa phương” của Thủ tướng Hun Sen, được thiết kế để tận dụng lợi thế của các công trình và điểm đến liên quan đến du lịch hiện có ở gần đó. Safari World Phnom Penh, một công viên động vật có hơn 800 loài động vật và Đài tưởng niệm Win-Win, một đài tưởng niệm đánh dấu sự kết thúc của các cuộc nội chiến ở Campuchia, dự kiến sẽ là một phần của các gói đề xuất. Ông Satya nói: “Một phần lớn của kế hoạch là biến sân vận động trở thành trung tâm du lịch trong khu vực. Trong tương lai, sẽ có nhiều cấu trúc và dịch vụ hơn, chẳng hạn như du lịch trên sông chẳng hạn”.

Cũng trong buổi họp báo, Vath Chamroeun, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) và Tổng Thư ký Ban Tổ chức SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC), đã đề nghị những người tham dự giúp quảng bá Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023. Bộ trưởng Bộ Thông tin - Khieu Kanharith, Bộ trưởng Du lịch kiêm Chủ tịch NOCC - Thong Khon và các quan chức hàng đầu khác của NOCC và CAMSOC cũng tham dự buổi họp. Ông nói: “Được đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á và ASEAN Para Games là cơ hội tuyệt vời để Campuchia thể hiện năng lực và vị thế của mình như một ngôi sao đang lên trong khu vực”.

CAMSOC kêu gọi các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rãi về SEA Games - ASEAN Para Games 2023. Tại diễn đàn tổ chức sáng 24/6, Bộ trưởng Khon yêu cầu tất cả các phương tiện truyền thông và công chúng tham gia phổ biến sự kiện khu vực này để thu hút sự chú ý của khách du lịch trong nước và quốc tế nhằm nâng cao danh tiếng của Campuchia. SEA Games 32 sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến 17/5/2023 và ASEAN PARA Games từ ngày 1 đến 10/6/2023 tại 5 địa phương: Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Phương Hạnh