Các xạ thủ Việt Nam tham dự vòng loại Olympic

Đội tuyển Bắn súng Việt Nam đã có mặt tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) để tham dự vòng loại Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 10 đến 19/4.

Tham dự vòng loại Olympic ở Brazil lần này, đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự với 10 xạ thủ. Trong số này, ngoài 2 gương mặt đã có suất Olympic 2024 là Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền còn có các xạ thủ: Phạm Quang Huy, Lại Công Minh, Phí Thanh Thảo, Hà Minh Thành, Phan Công Minh, Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Thùy Trang và Vũ Tiến Nam.

bs-olympic-3-1712766719.jpg
Đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự vòng loại Olympic 2024 tại Brazil

Tính đến thời điểm này, Bắn súng Việt Nam đã có 2 vé chính thức dự Thế vận hội 2024 của xạ thủ Trịnh Thu Vinh (10m súng ngắn hơi nữ) và Lê Thị Mộng Tuyền (10m súng trường hơi nữ). Mặc dù đã hoàn thành mục tiêu đề ra, nhưng đội tuyển Bắn súng Việt Nam quyết tâm giành thêm suất đến Pháp vào mùa hè năm nay tại vòng loại Olympic diễn ra trên đất Brazil.

Theo quy định của Liên đoàn Bắn súng Thế giới, vòng loại Olympic tại Brazil tổ chức thi đấu 8 nội dung (4 nội dung dành cho nam, 4 nội dung dành cho nữ) và từng nội dung được trao 2 vé chính thức tham dự Olympic 2024.

Quy định ghi rõ, xạ thủ và quốc gia đã đạt đủ số vé Olympic 2024 trong từng nội dung thì kết quả thi đấu tại Brazil không được tính để tranh thêm cơ hội dự giải. Ở cuộc đấu này, nội dung 10m súng ngắn hơi nam, 25m súng ngắn bắn nhanh nam, 10m súng trường hơi nữ, 10m súng ngắn hơi nữ là những nội dung chúng ta tập trung tối đa.

Theo bà Vũ Thị Anh Đào - Phụ trách bộ môn Bắn súng (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Đây là giải vòng loại Olympic cuối cùng của Bắn súng Việt Nam. Ban huấn luyện tính toán kỹ lưỡng và cử tất cả xạ thủ của đội tuyển tham dự. Chúng tôi hy vọng từng người đạt được kết quả tốt nhất và Ban huấn luyện cũng kỳ vọng sẽ có thêm một kết quả khả quan về suất chính thức Olympic Paris 2024 tiếp theo”.

bs-olympic-2-1712766718.jpg
Bắn súng Việt Nam đã có 2 vé chính thức dự Olympic 2024

Để có thể đạt được mục tiêu trên, các xạ thủ trọng điểm đã có chuyến tập huấn chuyên môn tại Hàn Quốc và cả đội vừa về nước ngày 5/4 vừa qua.

Đại diện Ban huấn luyện đội tuyển Bắn súng Việt Nam cho biết, đợt tập huấn vừa qua tại Hàn Quốc mang lại nhiều tín hiệu tốt cho các tuyển thủ, đặc biệt là tinh thần rất tự tin. Nếu các xạ thủ giành thêm tấm vé Olympic ở lượt đấu tại Brazil thì đội tuyển Bắn súng Việt Nam sẽ đi vào lịch sử qua việc có hơn 2 suất chính thức dự một kỳ Olympic.

Huấn luyện viên Park Chung-gun cho biết: “Qua mỗi giải đấu, từng xạ thủ tích lũy được điều tốt nhất là sự tự tin hơn khi thể hiện chuyên môn của mình”.

Tại Brazil lần này, chúng ta vẫn tập trung kỳ vọng kết quả ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam của xạ thủ Phạm Quang Huy và 25m súng ngắn bắn nhanh của xạ thủ Hà Minh Thành.

Đ.H