Các vận động viên sẽ ở đâu khi ASIAD 20 không xây dựng Làng Vận động viên?

Ông Yasuhiro Nakamori - Quyền Tổng Giám đốc Đại hội Thể thao châu Á Aichi-Nagoya 2026 - nói rằng, chỗ ở cho các vận động viên là một "thách thức" về mặt hậu cần cho kỳ Á vận hội lần thứ 20.

geoffaichijpeg-1697031000.jpg
Khoảng 100 khách sạn dự kiến sẽ được sử dụng để làm chỗ ở cho hàng nghìn vận động viên và quan chức tại ASIAD 20

Cùng với tuyên bố sẽ điều chỉnh ngân sách 1 tỷ USD dự kiến dành cho Đại hội Thể thao châu Á ở Aichi-Nagoya năm 2026 do chi phí leo thang, Ban Tổ chức ASIAD 20 cũng xác nhận đã hủy bỏ kế hoạch xây dựng Làng Vận động viên dự kiến trị giá 30 tỷ yên (224 triệu USD), thay vào đó khoảng 100 khách sạn dự kiến sẽ được sử dụng để làm chỗ ở cho hàng nghìn vận động viên và quan chức trong kỳ Á vận hội này.

Các cuộc thảo luận hiện đang được tiến hành với các khách sạn nằm cạnh các địa điểm có thể trở thành nơi lưu trú cho các vận động viên và quan chức tại ASIAD 20. Ông Yasuhiro Nakamori cho biết, tình hình này đặt ra một "thách thức" về hậu cần. “Khi Làng Vận động viên không được xây dựng, ý tưởng của chúng tôi là sử dụng các khách sạn hiện có. Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm các khách sạn gần địa điểm tổ chức. Khó khăn là về bữa ăn và dịch vụ cho các đoàn khác nhau. Sẽ có khoảng 100 khách sạn được huy động, vì vậy việc kiểm soát sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi lựa chọn không xây dựng Làng vận động viên vì nó rất tốn kém. Chúng tôi đang thảo luận với các khách sạn và xem xét khía cạnh an ninh...", ông Nakamori chia sẻ.

Sân vận động thể thao Mizuho Park của thành phố Nagoya - nơi tổ chức môn Điền kinh và Nhà thi đấu quốc tế Aichi - nơi tổ chức môn Judo là những địa điểm duy nhất đang trong quá trình xây dựng. Những địa điểm khác là các cơ sở hiện có, bao gồm cả cơ sở ở tận Tokyo dành cho môn thể thao dưới nước và Cưỡi ngựa, cơ sở ở Shizuoka dành cho môn Xe đạp. Ông Nakamori nói rằng, việc làm này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng chi phí cho việc tổ chức kỳ Đại hội tới.

Hoàng Hà (Inside The Game)