Các vận động viên Lào sẽ tranh tài ở 32 môn thể thao tại SEA Games 32

Tờ Vientiane Times (Lào) đưa tin, tại SEA Games 32 sắp tới, đoàn Thể thao Lào sẽ có 445 vận động viên nam và 131 vận động viên nữ tham gia tranh tài ở 32 môn thể thao.

lao-athletes-to-compete-in-32-sports-at-sea-games-in-cambodia-1024x535-1682396134.jpg

Các vận động viên xứ Chùa Vàng sẽ thi đấu ở nhiều môn thể thao như: Vovinam, Bi sắt, Judo, Cầu mây, Kickboxing, Wushu, Kun Khmer, Xe đạp, Bi-a, Karatedo, Vật, Pencak Silat, Taekwondo, quyền Anh, Quần vợt, Quần vợt mềm, Cầu lông, Điền kinh, Golf, Bơi, Bóng bàn, Bóng rổ, Thể thao điện tử, Đấu kiếm, Bóng chuyền bãi biển, Chạy vượt chướng ngại vật, Kun Bokator, Cử tạ và cờ Vua.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, các vận động viên và huấn luyện viên của họ đã miệt mài tập luyện nghiêm ngặt trong 50 ngày qua. Cùng với ngân sách hỗ trợ từ Chính phủ và các doanh nghiệp, để khuyến khích các vận động viên giành giải tại SEA Games, đã có nhiều tổ chức công bố số tiền thưởng là 10 triệu kíp Lào (khoảng 14 triệu đồng) cho vận động viên đoạt huy chương vàng; 7 triệu kíp (khoảng 10 triệu đồng) cho vận động viên đoạt huy chương bạc và 4 triệu kíp (5,5 triệu đồng) cho vận động viên đoạt huy chương đồng.

Ủy ban Olympic Lào đã mời các huấn luyện viên từ Cuba, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Đức, Singapore và Myanmar đến huấn luyện các vận động viên thi đấu quyền Anh, Kun Bokator, Cầu mây, Taekwondo, Đấu vật, Quần vợt mềm và Bóng đá. Tại cuộc họp báo diễn ra hôm 21/4, GS.TS Kikeo Khaykhamphithoune - Phó Thủ tướng Chính phủ và PGS.TS Phout Simmalavong - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã kêu gọi các huấn luyện viên, vận động viên thi đấu hết mình tại Đại hội Thể thao khu vực và giành ít nhất 5 huy chương vàng tại SEA Games năm nay.

Phương Quyên