Các đội “án binh bất động”, giải hạng Nhất lùi tới tháng 4

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa gửi thông báo tới các câu lạc bộ bóng đá hạng Nhất để điều chỉnh lại thời gian tổ chức giải đấu. 

Theo kế hoạch thi đấu các giải bóng đá Chuyên nghiệp 2023, V.League 2023 đã khởi tranh từ ngày 3/2 và các đội hạng Nhất cũng sẽ ra sân thi đấu trận mở màn vào ngày 4/2. Cúp Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 18/3. Trên thực tế, trận đấu tranh Siêu Cúp và V.League 2023 đã diễn ra đúng theo lịch thi đấu, trong khi giải hạng Nhất 2023 và Cúp Quốc gia sẽ phải lùi lại tới tháng 4.

Cụ thể, Cúp Quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 31/8, trong khi giải hạng Nhất 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 8/4 và kết thúc vào ngày 20/8. Tính ra, các đội hạng Nhất sẽ chỉ có hơn 4 tháng để hoàn thành mùa giải.

Mới đây, VPF đã công bố nhà tài trợ mới của giải hạng Nhất 2023 là Bia Sao Vàng, đồng thời quyết định tăng gấp đôi số tiền thưởng cho chức vô địch cũng như các danh hiệu ở mùa giải mới. Giải hạng Nhất 2023 sẽ chỉ có một suất thăng hạng và một suất xuống hạng Nhì.

Năm ngoái, hai đội Bình Thuận và Hòa Bình đã giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất 2023 sau khi Công An Nhân Dân và Khánh Hòa được chuyển lên chơi ở V.League.

sau-khi-xuong-hang-sai-gon-fc-da-thanh-ly-toan-bo-hop-dong-voi-cau-thu-va-ban-huan-luyen-gio-chi-con-ten-goi-1675496826.jpg
Sau khi xuống hạng, Sài Gòn FC đã thanh lý toàn bộ hợp đồng với cầu thủ và Ban huấn luyện, giờ chỉ còn tên gọi

Do mùa bóng bị lùi lại 2 tháng nên ở thời điểm hiện tại, nhiều câu lạc bộ hạng Nhất vẫn án binh bất động. Thậm chí, Sài Gòn FC sau khi phải xuống chơi ở giải hạng Nhất đã thanh lý toàn bộ hợp đồng với các cầu thủ và Ban huấn luyện, chưa biết có đăng ký tham dự ở mùa bóng mới hay không. Trong khi đó, nhiều câu lạc bộ hạng Nhất đang đối mặt với khó khăn về tài chính do không tìm được nhà tài trợ. Bài học của câu lạc bộ Cần Thơ tại giải hạng Nhất 2022, thi đấu vật vờ sau khi bị nhà tài trợ và chính chủ sở hữu bỏ rơi, gây ra những hệ lụy xấu.

Mùa giải năm nay, cả V.League và giải hạng Nhất đều thi đấu theo thể thức phân nhóm, chia làm 2 giai đoạn. Theo đó, các đội hạng Nhất sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt ở giai đoạn 1 để xác định thứ hạng và chia thành 2 nhóm tranh, top đầu tranh vô địch và suất thăng hạng, nhóm cuối sẽ thi đấu giành quyền trụ hạng.

Đan Phượng