Các đoàn Thể thao đã tới Campuchia, sẵn sàng cho ASEAN Para Games lần thứ 12

Các đoàn thể thao từ các quốc gia tham dự ASEAN Para Games lần thứ 12 đã có mặt tại Campuchia trước Lễ khai mạc chính thức sẽ diễn ra vào ngày mai (3/6).

60608-1685679060.jpg
Đoàn Thể thao Indonesia đã tới sân bay Phnom Penh chuẩn bị tham dự ASEAN Para Games 12

Chỉ còn 1 ngày nữa là Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 12 sẽ chính thức khai mạc. Về phía chủ nhà, Campuchia đảm bảo rằng mọi thứ đã hoàn tất phục vụ cho Đại hội, trong khi nhiều đoàn thể thao từ các quốc gia tham dự cũng đã đến đất nước Chùa Tháp, sẵn sàng tranh tài. Hầu hết các vận động viên, huấn luyện viên của các đoàn đều ở tại Làng Thể thao, một số nhóm vận động viên được bố trí lưu trú tại khách sạn.

ASEAN Para Games 12 là sự kiện thể thao đa môn lớn thứ hai được tổ chức tại Campuchia trong năm nay sau SEA Games 32 kết thúc hôm 17/5. Quốc gia này tiếp tục khẳng định cam kết mang đến trải nghiệm tốt nhất cho tất cả giống như họ đã làm ở SEA Games 32. Các vận động viên được cung cấp thức ăn và chỗ ở miễn phí, vé vào cửa cho tất cả các sự kiện đều miễn phí và quyền phát sóng cho các phương tiện truyền thông là miễn phí.

Có 2.692 vận động viên, huấn luyện viên tham dự ASEAN Para Games lần này. Thái Lan tham dự Đại hội với lực lượng đông nhất gồm 629 thành viên, Indonesia đứng thứ hai với 580 thành viên, trong khi nước chủ nhà Campuchia có 343 người. Brunei cử lực lượng ít nhất với 32 người, trong khi Lào là 89 người. Malaysia có 290 người và Myanmar có 131 người. Philippines cử 272, Singapore 131, Timor-Leste 31 và đoàn Việt Nam có 164 thành viên.

429 nội dung thuộc 14 môn thể thao được tranh tài tại Đại hội. Các môn Điền kinh dành cho người khiếm thị; Bóng đá dành cho người khiếm thị; Bơi, bóng bàn và Bóng chuyền xe lăn sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 4 đến ngày 8/6 tại Sân vận động Morodok Techo. Môn cờ Vua sẽ thi đấu tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh từ ngày 3 đến 8/6, môn Bóng rổ từ ngày 3 đến 7/6 tại Morodok Techo.

Thể thao Điện tử được tổ chức tại Nagaworld II từ ngày 4 đến 6/6 và môn Cử tạ diễn ra tại Trung tâm Người khuyết tật quốc gia từ ngày 4 đến 7/6. Môn Bóng đá sẽ được tổ chức tại Sân vận động Olympic quốc gia từ ngày 4 đến 8/6, trong khi môn Boccia sẽ được tổ chức tại Sân vận động Morodok Techo từ ngày 4 đến 8/6. Para Judo là môn thể thao duy nhất được tổ chức tại Union of Youth Federation of Cambodia Hall.

Phương Quyên