Các cua-rơ nữ Việt Nam tham dự Tour of Thailand

Theo thông tin từ Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam, đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam sẽ tham dự giải Tour of Thai Lan diễn ra từ ngày 8 đến 10/4/2024.

Nằm trong chương trình thi đấu của đội tuyển quốc gia trong năm 2024, Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam đã quyết định đăng ký cho tuyển Việt Nam tham dự giải Tour of Thai Lan. Đây là giải đấu thường niên do Liên đoàn Xe đạp Thái Lan tổ chức nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp Thế giới có tính điểm trong Bảng xếp hạng UCI. Chính vì thế, giải đấu này quy tụ nhiều đội nữ hàng đầu châu Á.

Tour of Thai Lan là giải đấu quen thuộc với Xe đạp nữ Việt Nam. Bởi trong 10 năm qua, không chỉ đội tuyển quốc gia mà các đội đua nữ trong nước như Biwase Bình Dương thường cử quân sang tham dự. Trong đó, tay đua Nguyễn Thuỳ Dung của đội Biwase Bình Dương đã lập nên kỳ tích trở thành tay đua Việt Nam đầu tiên giành chiếc Áo vàng chung cuộc ở một Tour đấu quốc tế vào năm 2013.

vn-1702540910.webp
Liên đoàn Xe đạp Việt Nam cử đội tuyển dự giải nữ Thái Lan

Còn ở mùa giải năm 2023 vừa qua, cô gái vàng Xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật suýt lập nên cú đúp danh giá của giải. Cô đã mặc Áo vàng lẫn Áo xanh từ chặng 1 đến chặng 2. Tuy nhiên ở chặng cuối, Nguyễn Thị Thật đã đánh mất Áo vàng và chỉ giữ được chiếc Áo xanh chung cuộc.

Dự kiến, cuộc đua Xe đạp Tour of Thái Lan gồm có 3 chặng. Chặng 1 vào ngày 8/4 dài 114km, chặng 2 ngày 9/4 dài 75,2km và chặng 3 vào ngày 10/4 dài 59,6km.

Với việc sở hữu chân rút hàng đầu châu Á Jutatip - đối thủ không đội trời chung với cô gái vàng Việt Nam Nguyễn Thị Thật - nên Thái Lan sẽ chọn cung đường không quá nhiều đồi dốc. Chủ yếu là cung đường bằng để tạo điều kiện cho Jutatip về có thứ hạng để kiếm điểm trong Bảng xếp hạng thế giới UCI. Thế nhưng, đó cũng là lợi thế cho đội Việt Nam khi chúng ta đang có trong tay nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật vốn có nước rút đứng đầu châu lục.

Trang Trang