Cả 2 "thuyền trưởng" cùng quyết tâm trước trận derby thành London

Trước trận derby thành London trên sân của Tottenham, huấn luyện viên Mauricio Pochettino và người đồng nghiệp Ange Postecoglou cùng quyết tâm gây ra những khó khăn cho đối thủ của mình.

Trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea được xem là trận cầu tâm điểm tại vòng 11 Premier League. Chủ nhà đang bay cao trên đỉnh bảng, còn Chelsea dưới trướng huấn luyện viên Pochettino ngụp lặn ở vị trí thứ 11, kém Tottenham tới 14 điểm.

Trận này, Chelsea vẫn vắng loạt cầu thủ gồm: Carney Chukwuemeka, Mykhailo Mudryk, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Armando Broja, Romeo Lavia, Christopher Nkunku hay Wesley Fofana vì chấn thương.

hlv-mauricio-pochettino-1-1699064818.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ có lần đầu tiên trở lại Tottenham

Trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân Tottenham Hotspur, khi được hỏi việc trở lại sân Tottenham giống với việc gặp bạn gái cũ, ông Pochettino cười và đáp: "Chúa ơi. Thật khó, vì tôi dành 32 năm vừa qua với vợ và thậm chí không biết mình có bạn gái trước vợ hay không. Vì vậy, thật khó để tôi trả lời câu hỏi đó vì không biết cảm giác thế nào".

Sau khoảng thời gian làm việc tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain, Pochettino trở lại Ngoại hạng Anh dẫn dắt Chelsea ở mùa giải năm nay và sẽ lần đầu gặp Tottenham vào tối 6/11. Nói về trận đấu này, vị chiến lược gia người Argentina thừa nhận: "Thật đặc biệt khi được trở lại nơi mà chúng tôi đã cùng nhau tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời. Điều đó thật đặc biệt. Khi rời câu lạc bộ, đó là thời điểm khó khăn nhưng bây giờ tôi có cơ hội quay lại và gặp nhiều người vẫn đang làm việc ở đó. Đó sẽ là một khoảnh khắc thú vị".

Khi được hỏi về việc có mong đợi được người hâm mộ Tottenham chào đón nồng nhiệt hay không, ông Pochettino đáp: "Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì vào lúc này. Chúng tôi không thể quên những khoảnh khắc đã trải qua, và tôi sẽ tôn trọng mọi người cũng như cảm giác của họ. Điều đó sẽ không thay đổi cảm xúc của tôi về một câu lạc bộ - nơi chúng tôi đã có một hành trình khó tin".

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Pochettino ca ngợi đồng nghiệp Ange Postecoglou đang làm rất tốt công việc, xây dựng đội ngũ mạnh mẽ và có khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.Trong đó, Son Heung-min là "ngòi nổ" nguy hiểm nhất của Tottenham, khi đứng thứ hai danh sách Vua phá lưới với 8 bàn, bằng Mohamed Salah (Liverpool) và kém Erling Haaland (Man City) 3 bàn. Khi được hỏi về cách kiềm tỏa tiền đạo Hàn Quốc, ông Pochettino đáp: "Tôi sẽ không vào sân và thi đấu ở vị trí trung vệ, mà các trung vệ Chelsea cần ngăn Son. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc bậc nhất Ngoại hạng Anh và hy vọng đây sẽ không phải là một đêm tốt lành với Son".

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Ange Postecoglou thừa nhận, người đồng nghiệp Mauricio Pochettino từng tạo ra ảnh hưởng lớn tại Tottenham, nhưng sẽ không nhân nhượng với đồng nghiệp ở đại chiến sắp tới giữa 2 đội.

tottenham-1699064818.jpg
Huấn luyện viên Postecoglou khẳng định sẽ khiến Chelsea gặp khó khăn

"Pochettino đã tác động rất lớn đến câu lạc bộ này, gần như đưa đội đến đỉnh cao cuối cùng ở Champions League. Với các huấn luyện viên, mục tiêu và tham vọng là tạo ra ảnh hưởng ở bất cứ nơi nào chúng tôi đi qua. Những người ở Tottenham từng làm việc với Pochettino đều tôn trọng ông ấy trên khía cạnh huấn luyện viên lẫn con người. Nhưng sẽ không có sự nhân nhượng nào vào ngày 6/11 tới vì chúng tôi muốn thắng. Tôi nghĩ ông ấy cũng không mong đợi điều đó từ Tottenham", ông Postecoglou nói trong họp báo trước trận đấu.

Chia sẻ về những khó khăn mà huấn luyện viên Pochettino đang phải đối mặt tại The Blues, ông Postecoglou cho biết: "Pochettino hay bất cứ huấn luyện viên nào khác trong hoàn cảnh này đều không biết bản thân sẽ phải đối mặt với những gì trên hành trình đến đích. Trong khi nhiều người xem tình cảnh đó là bất lợi, một số người lại ước có một tỷ USD để chi tiêu và lãng phí. Những gì tôi và Mauricio phải giải quyết có lẽ khác nhau. Nhưng về bản chất, những gì chúng tôi cố gắng làm đều giống nhau: xây dựng một tập thể mà chúng tôi tin rằng có thể mang lại thành công", huấn luyện viên Postecoglou thông cảm với đồng nghiệp.

Vị chiến lược gia Australia cũng tin rằng, Pochettino sẽ thành công tại Chelsea, dựa trên những gì đồng nghiệp từng thể hiện trong quá khứ.

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 4/11

19h30: Fulham - Man United

22h00: Brentford - West Ham

22h00: Burnley - Crystal Palace

22h00: Everton - Brighton

22h00: Man City - Bournemouth

22h00: Sheffield United - Wolverhampton

Ngày 5/11

00h30: Newcastle - Arsenal

21h00: Nottingham - Aston Villa

23h30: Luton Town - Liverpool

Ngày 7/11

03h00: Tottenham - Chelsea

Kim Ngân (tổng hợp)