Bước tiến lớn của Futsal Việt Nam

Những ngoại binh để lại dấu ấn ngay trong lần đầu xuất hiện ở lượt về giải Futsal HDBank vô địch quốc gia năm 2023 đã giúp Futsal Việt Nam đáng xem hơn trước. Các cổ động viên cũng đến sân đông hơn để chứng kiến sự đột phá này của Futsal nước nhà.

Sau nhiều năm ấp ủ, mùa giải 2023, Futsal Việt Nam mới có thể đưa thể thức mới vào thi đấu sân nhà, sân khách. Từ lượt đi, những trận cầu diễn ra sôi nổi hơn nhờ cuộc ganh đua để bảo vệ màu cờ sắc áo của các câu lạc bộ, chất lượng chuyên môn cao hơn trước. Bằng chứng là việc Tân Hiệp Hưng đã gây bất ngờ khi xếp thứ 3 sau lượt đi với chỉ 1 trận thua (trước đương kim vô địch Sahako). Còn Sahako cũng phải chật vật mới không bị lún sâu dưới đáy bảng. Họ chỉ có 10 điểm sau 7 trận và xếp thứ 6.

img-7503-1688341990.JPG

Ở trận đấu nào, đoàn quân của huấn luyện viên Tuấn Anh cũng vất vả. Đặc biệt, sự sa sút ở giai đoạn cuối đã khiến Sahako không thể hiện được vị thế “ông lớn” của mình. Nhưng Sahako cũng còn nguyên cơ hội để bảo vệ thành tích của họ năm nay. Chỉ cần chiến thắng trước Cao Bằng ở lượt trận mở màn lượt về vòng 8 mới đây, thầy trò huấn luyện viên Tuấn Anh đã có 13 điểm, kém đội đầu bảng Thái Sơn Nam 5 điểm.

Cuộc đọ sức trực tiếp của 2 câu lạc bộ này ở vòng 9 diễn ra tới đây sẽ mang tính quyết định rất nhiều đến thành tích chung cuộc của họ năm nay. Nếu thắng, Sahako sẽ lại khiến Thái Sơn Nam lâm nguy. Trận cầu này hứa hẹn sẽ thu hút cổ động viên đến sân đông đảo để chứng kiến màn đọ tài của 2 đội.

img-7500-1688341990.JPG

Cổ động viên cũng chính là điều khác biệt của giải Futsal HDBank vô địch quốc gia năm 2023 so với những năm trước. Thể thức sân nhà, sân khách giúp họ đến sân đông hơn. Kể từ lượt về, việc các câu lạc bộ trình làng thêm ngoại binh cũng giúp cổ động viên có động lực tới xem các trận đấu trực tiếp. Những trận đấu ở Nhà thi đấu Quận 8 của Thái Sơn Nam, Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng của Sahako năm nay có thể sẽ vẫn chật kín người xem như lượt đi.

img-7499-1688341990.JPG

Các ngoại binh đã tăng thêm sắc màu cho giải đấu hàng đầu quốc nội. Trong ngày mở màn lượt về, cầu thủ để lại ấn tượng nhất trong số những ngoại binh được các câu lạc bộ ra mắt là Anderson Silva. Cầu thủ Brazil đã giúp Thái Sơn Bắc có bàn mở tỷ số trước Hà Nội và cách chơi futsal của tiền đạo này giúp nhiều cổ động viên cảm thấy thú vị.

img-7501-1688341990.JPG

Đoàn quân của huấn luyện viên Acosta được cải thiện đáng kể chuyên môn khi tiền đạo người Brazil góp mặt. Và Thái Sơn Bắc có thể làm nên chuyện ở mùa giải năm nay với Anderson Silva. Với 14 điểm và vị trí thứ 3, đội bóng đất Bắc chỉ kém Thái Sơn Nam 4 điểm và kém đội xếp thứ 2 Sanvinest Khánh Hoà 1 điểm. Ngoài Anderson, những tuyển thủ quốc gia Văn Tuấn, Từ Minh Quang hay Thành Tín sẽ giúp Thái Sơn Nam trở thành thế lực đáng nể năm nay.

Ngoài Anderson Silva, cầu thủ ngoại khác là Italo Henrique Basilio của Sahako cũng để lại dấu ấn với bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội nhà trước Cao Bằng. Cầu thủ gốc Brazil cho biết mình mới chơi được 50% khả năng và nếu sớm hoà nhập với câu lạc bộ, anh sẽ giúp đội nhà cải thiện đáng kể thành tích ở thời gian tới.

img-7504-1688341990.JPG

Sahako sẽ hy vọng vào Italo Henrique rất nhiều khi họ sẽ gặp Thái Sơn Nam ở vòng 9, trận đấu có thể quyết định hy vọng bảo vệ chức vô địch của họ năm nay. Trận cầu này sẽ chứng kiến Italo đua tài với ngoại binh cao 1m90 của Thái Sơn Nam là Aleksi Pirttijoki. Tuyển thủ Phần Lan này cũng có màn ra mắt không tồi khi giúp đội nhà có 3 điểm trước Tân Hiệp Hưng ở vòng 8. Ở trận lượt đi, Thái Sơn Nam đã bị Tân Hiệp Hưng cầm hoà 1-1.

img-7502-1688341889.JPG

Sự có mặt của các ngoại binh sẽ giúp sân chơi quốc nội được cải thiện đáng kể về chuyên môn. Và đó là lý do Futsal Việt Nam sẽ đáng chờ đợi hơn trong thời gian tới, như cách những nền Futsal hàng đầu khu vực như: Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã từng có được thời gian qua.

img-7505-1688341990.PNG
 

Lịch thi đấu vòng 9 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia năm 2023

Ngày 4/7
15h00, Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang: Sanvinest Khánh Hòa - Thái Sơn Bắc
17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Thái Sơn Nam - Sahako

Ngày 5/7
15h00, Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng TP.HCM: Tân Hiệp Hưng - Cao Bằng
17h00, Cung Thể thao Tiên Sơn: GFDI Sông Hàn - Hà Nội

Trang Trang