Bruno Fernandes khẳng định phong độ của mình không liên quan đến Ronaldo

Bruno Fernandes bác bỏ nhận định cho rằng, Cristiano Ronaldo cản trở khả năng tỏa sáng của anh tại câu lạc bộ Manchester United lẫn tuyển Bồ Đào Nha.

Năm 2020, Bruno Fernandes chuyển đến Man United từ Sporting Lisbon. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng tạo được ấn tượng với Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ". Anh thi đấu thăng hoa và trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất tại Premier League. Sau 53 trận ra sân cho Man United, Fernandes đã ghi 29 bàn thắng và đóng góp 19 kiến tạo.

Tuy nhiên, phong độ của Fernandes có phần tụt lùi kể từ khi Ronaldo về lại Old Trafford. Tiền vệ 28 tuổi chỉ ghi 8 bàn và thực hiện 7 kiến tạo sau 40 trận thi đấu cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường. Phong độ kém cỏi của Fernandes là một trong những nguyên nhân khiến Man United chỉ đứng thứ 6 trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh mùa trước.

bruno-1663725418.jpeg
Fernandes giải oan cho Ronaldo

Mùa này, bộ đôi này mới chỉ đá chính 1 trận đấu ở Premier League cùng nhau. Lý do là bởi huấn luyện viên Ten Hag không muốn xếp Ronaldo ra sân ngay từ đầu. Nhìn sang Fernandes, anh trông sắc sảo hơn và tham gia nhiều hơn vào mặt trận tấn công trong những tuần gần đây. Dù thế, Fernandes không tin đó là kết quả của việc Ronaldo không được ra sân thường xuyên.

"Hầu hết kiến tạo của tôi ở mùa giải trước là dành cho anh ấy. Vì vậy, tôi không nghĩ những lời phán xét đó là công bằng (về việc Fernandes không thể chơi ăn ý với Ronaldo - PV)", tiền vệ 28 tuổi chia sẻ, "Nếu nhìn vào những thông số, tôi đã trải qua một mùa giải không tốt. Do đó, không thể nói Cristiano có tác động xấu tới tôi".

"Tôi không nghĩ Cristiano khiến phong độ của tôi đi xuống mà do bản thân tôi không cố gắng để có được bàn thắng hoặc kiến ​​tạo tại một số thời điểm. Ở đội tuyển quốc gia, tôi cũng hay ghi bàn khi anh ấy có mặt trên sân", Fernandes khẳng định.

Cựu sao Sporting Lisbon dẫn chứng thêm: "Thật tuyệt khi chơi cạnh Ronaldo. Đối thủ luôn tôn trọng anh ấy đến mức tạo ra nhiều khoảng trống hơn. Họ sợ anh ấy cầm bóng và ghi bàn. Tôi đá 4 trận Premier League gần nhất khi Cristiano không có tên trong đội hình xuất phát và tôi vẫn chỉ ghi một bàn. Chuyện này rõ ràng không phải do Cristiano. Đôi khi, mọi thứ diễn ra theo chiều hướng xấu và ngược lại".

Ronaldo là chân sút hàng đầu của Man United ở mùa giải trước. Anh ra sân 38 trận trên mọi đấu trường, trong đó ghi 24 bàn thắng. Mùa giải này, CR7 đã thi đấu 6 trận nhưng chỉ có 1 lần góp mặt trong đội hình chính của "Quỷ đỏ tại Premier League. Anh đá chính ở trận thua với tỷ số 0-4 trước Brentford. Trên mọi đấu trường, siêu sao Bồ Đào Nha chỉ mới ghi 1 bàn sau 8 trận. Bàn thắng duy nhất của Ronaldo là ở chiến thắng với tỷ số 2-0 của Manchester United trước Sheriff tại Europa League.

Bảo Ngọc