Bruno Fernandes chọn số áo mới tại Manchester United

Tiền vệ Bruno Fernandes sẽ mặc áo số 8 ở Man United mùa tới sau khi Juan Mata rời đi vào mùa hè này.

Tháng 1/2020 Bruno Fernandes chuyển tới Man United từ Sporting Lisbon và quyết định chọn khoác áo số 18 - số áo mà huyền thoại Paul Scholes từng sử dụng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm khoác áo số 18, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã quyết định không sử dụng nữa mà thay vào đó khoác áo số 8 trước thềm mùa giải 2022-2023.

bruno-1657240383.jpeg
Bruno cũng xăm hình số 8 trên cánh tay

Bruno Fernandes đã mặc áo số 8 ở Udinese, Sporting Lisbon và đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh từng thừa nhận mong muốn được mặc chiếc áo này nhưng nó đã thuộc về Mata trước đó. Và khi Mata chia tay sân Old Trafford vì hết hạn hợp đồng, Bruno Fernandes đã nhanh chóng chiếm lấy số áo đẹp này.

“Trong 3 năm qua, tôi đã chơi trong vai trò số 8. Đó là số áo mà bố tôi từng mặc khi còn là cầu thủ, là ngày sinh của tôi và là con số tôi thích. Số 18 là sinh nhật của vợ tôi. Và còn có một lý do khác để tôi chọn nó. Khi tôi lớn lên, tôi thoe dõi Paul Scholes thi đấu. Với tôi, được khoác chiếc áo Man United với số áo 18 của một cầu thủ tuyệt vời như thế là điều khiến tôi vui mừng. Tôi biết rằng mình có rất nhiều trách nhiệm vào lúc này”, Bruno giải thích khi lựa chọn áo số 8. Được biết, Bruno Fernandes đã xăm con số này trên cánh tay của mình.

Paul Ince là cầu thủ đầu tiên khoác áo số 8 của Man United kể từ khi số áo được cố định cho mỗi cầu thủ vào năm 1993. Nicky Butt sau đó mặc số áo này. Wayne Rooney mặc áo số 8 cho đến khi chuyển sang số 10 vào năm 2007. Anderson đeo số 8 cho đến khi Mata đảm nhiệm số áo này từ năm 2015 cho đến bây giờ. Trong khi đó, tân binh Tyrell Malacia của Man United sẽ khoác áo số 12 ở mùa giải tới.

Bảo Ngọc