Brazil nhận cú sốc chia tay Gabriel Jesus và Telles

Alex Telles và Gabriel Jesus chấn thương nặng hơn dự kiến. Bộ đôi này khả năng không kịp bình phục cho phần còn lại của World Cup 2022.

Tờ Ge Globo (Brazil) xác nhận Alex Telles và Gabriel Jesus không còn cơ hội thi đấu ở World Cup 2022. Cả 2 cầu thủ này đều gặp chấn thương trong trận thua 0-1 của "Selecao" trước Cameroon ở lượt cuối bảng G World Cup 2022 rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội).

Trong đó, Gabriel Jesus được chẩn đoán sẽ nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng, coi như không chỉ chia tay World Cup 2022 mà còn bỏ lỡ luôn phần lịch thi đấu quan trọng của câu lạc bộ Arsenal trong dịp Lễ giáng sinh và đầu năm mới tại Ngoại hạng Anh sắp tới đây.

jesus-1670100230.jpeg
Gabriel Jesus (giữa) thi đấu ở trận Brazil thua Cameroon 0-1 rạng sáng 3/12

Hàng công cũng là nỗi lo với Brazil. Jesus được đánh giá là một quân bài dự phòng tốt trong bối cảnh Neymar chấn thương. Hiện tại, khả năng chân sút của PSG trở lại cũng khá thấp. Các nguồn tin từ Nam Mỹ cho hay tiền đạo sinh năm 1992 bị tổn thương dây chằng và có thể sớm chia tay World Cup 2022.

Trường hợp của Alex Telles nghiêm trọng hơn. Theo chẩn đoán sơ bộ của các bác sĩ tuyển Brazil, Telles cần phẫu thuận để điều trị dứt điểm chấn thương. Ở trận gặp Cameroon, cầu thủ của Man United được xếp đá chính nhưng bị rút ra ở hiệp 2 sau một pha va chạm mạnh với cầu thủ đối phương. Anh đau đớn, bật khóc trước khi rời sân.

Mất Telles, Brazil chỉ còn duy nhất Alex Sandro ở vị trí hậu vệ trái. Nhưng Sandro chưa thể tập luyện với bóng, vì vậy nhiều khả năng Selecao sẽ không có hậu vệ trái sở trường ở trận gặp Hàn Quốc. May mắn cho huấn luyện viên Tite vì Hàn Quốc là đối thủ dễ, thua kém Brazil về mọi mặt, nên thủng một vị trí không phải là vấn đề quá lớn.

telles-1670099843.jpeg
Telles khóc khi rời sân ở trận Cameroon

Vắng 2 "ngôi sao" này sẽ là cú sốc mạnh cho huấn luyện viên Tite trong bối cảnh tuyển Brazil cũng đang gặp một số trường hợp chấn thương khác chưa hồi phục ngay trước trận vòng 16 đội gặp Hàn Quốc lúc 2 giờ ngày 6/12 tới. Như vậy, Brazil có tổng cộng 5 ca chấn thương cho tới thời điểm này. Ngoài Jesus và Telles, Danilo, Neymar và Alex Sandro đều đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại ở trận gặp Hàn Quốc tại vòng 1/8. Nhưng theo cập nhật của bác sĩ Brazil, chỉ Danilo có khả năng tái xuất sớm nhất.

Ở trận gặp Cameroon, sau khi Telles rồi Gabriel Jesus phải rời sân, huấn luyện viên Tite đã tung Marquinhos và Pedro vào thay thế. Nhiều khả năng sắp tới khi gặp tuyển Hàn Quốc, đội hình thi đấu của tuyển Brazil sẽ có nhiều xáo trộn. Đây cũng là cơ hội cho đội bóng châu Á tiếp tục gây bất ngờ sau khi vừa đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 để lấy vé vào vòng 16 đội.

Bảo Ngọc